Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu chấn thương, Hà Nội FC thay đổi toan tính thế nào?

Thứ Bảy, ngày 12/09/2020 - 18:51
2.8/5 của 32 đánh giá
Chấn thương của hậu vệ Đoàn Văn Hậu vô tình khiến những kế hoạch chuẩn bị của Hà Nội FC bất ngờ đổ bể, buộc HLV Chu Đình Nghiêm phải thay đổi toan tính.

Trở về sau 1 năm “du học” tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của Hà Nội FC và nâng tầm đội bóng Thủ đô. Dẫu vậy, chấn thương bất ngờ của hậu vệ 21 tuổi ngay trước khi V-League 2020 trở lại khiến mọi thứ đảo lộn.

Văn Hậu bị tái phát giãn dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu 6 tuần, chưa kể thời gian tập hồi phục. Đó là tin sét đánh đối với Hà Nội FC. Trước đó, hậu vệ gốc Thái Bình được HLV Chu Đình Nghiêm thử nghiệm ở vị trí trung vệ ở 2 trận giao hữu với Viettel và có màn thể hiện ấn tượng.

Văn Hậu dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu 6 tuần

Tuy nhiên, mọi toan tính của vị thuyền trưởng nhà ĐKVĐ V-League đã đổ bể khi không thể có được sự phục vụ của Văn Hậu trong phần lớn giai đoạn còn lại của mùa giải. Sự hụt hẫng là điều mà không chỉ BHL Hà Nội FC mà các CĐV mong muốn theo dõi ngôi sao sinh năm 1999 thể hiện sau thời gian thử lửa trời Âu.

Tối qua (11/9), Hà Nội FC đã dễ dàng đè bẹp XSKT Cần Thơ với tỷ số 7-0 ở Tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Nhưng trước một đối thủ quá yếu, đội chủ sân Hàng Đẫy không gặp bất kỳ áp lực tấn công nào để nhìn ra những yếu điểm của hàng thủ. Bùi Hoàng Việt Anh và Lê Văn Xuân vẫn sẽ đảm nhận vị trí trung vệ của Hà Nội sắp tới.

Trả lời họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn canh cánh chấn thương khiến Văn Hậu phải nghỉ hết mùa. “Đội bóng đang ảnh hưởng lớn ở vị trí trung vệ. Những cầu thủ tốt đều đang gặp chấn thương”

Kế hoạch chuẩn bị của Hà Nội FC bất ngờ bị đổ bể

“Thời gian qua, tôi có xếp Văn Hậu đá trung vệ ở 2 trận gặp Viettel. Tiếc là cậu ấy bị chấn thương. Đội tới đây sẽ gặp toàn đối thủ mạnh. Thiếu Văn Hậu thật sự là điều ảnh hưởng với Hà Nội FC”.

Thiếu Văn Hậu, trong khi Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn chưa hẹn ngày trở lại, Hà Nội FC có thể vẫn tìm ra cách vượt qua khó khăn ở từng trận đấu cụ thể. Nhưng cuộc đua của mùa giải vẫn còn cả một giai đoạn trước mắt mà nhiều khả năng sẽ diễn ra với mật độ rất dày, chưa kể mức độ căng thẳng của cuộc đua vô địch theo thể thức mới.

Phương án nhân sự của Hà Nội FC đã sử dụng tới 6 cách bố trí cặp trung vệ khác nhau. Cơn bão chấn thương tập trung cả vào hàng thủ, khiến đội chủ sân Hàng Đẫy chật vật trong giai đoạn đầu của mùa giải và đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vô địch, điều đã không xảy ra ở hai mùa giải gần nhất.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?