Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyên gia nhận định khả năng thành công của Văn Lâm trong vụ kiện với Muangthong

Thứ Sáu, ngày 22/01/2021 - 09:45
4.2/5 của 3 đánh giá
Xoay quanh vụ kiện tụng của Văn Lâm và Muangthong, mới đây 2 chuyên gia chuyển nhượng đã nhận định về khả năng thành công của thủ thành số một đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, ông Nguyễn Minh Châu, người có gần 20 năm kinh nghiệm làm môi giới cầu thủ, nhìn tổng thể, phe Đặng Văn Lâm đang thất thế hoàn toàn và chỉ có khoảng 30% cơ hội giành chiến thắng.

“Tôi đã từng làm việc với Muangthong, bộ phận pháp lý của họ có tới 8 người, phân chia các công việc khác nhau và điểm chugn là họ đều rất giỏi. Khi họ nói rằng họ kiện lên FIFA là họ đã nắm chắc phần thắng trong tay. Ở đây, Văn Lâm bất lợi ở chỗ anh ta tự ý bỏ tập, vi phạm kỷ luật, bằng chứng cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp”

Văn Lâm đang ở cửa dưới so với Muangthong

Ông Châu tiết lộ, Muangthong hoàn toàn không hề nợ lương hay quỵt lương cầu thủ. Đơn giản là họ trả chậm vào thời điểm khó khăn do dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Thái Lan yêu cầu tất cả các đội bóng giảm lương từ 30 - 50% các cầu thủ. Ngay cả khi Muangthong có nợ lương cầu thủ đi chăng nữa thì cầu thủ cần làm việc trực tiếp với CLB chứ không phản đối bằng việc bỏ tập.

Theo luật của FIFA, nếu đội bóng không trả lương hai tháng đúng hẹn cho cầu thủ thì theo nguyên tắc cầu thủ sẽ phải gửi văn bản yêu cầu. Trong 15 ngày, nếu CLB không đáp ứng thì cầu thủ có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đằng này Văn Lâm không những không có văn bản yêu cầu Muangthong mà trực tiếp gửi email đòi hủy hợp đồng.

Ý kiến của ông Phan Huy Hoàng, nhà môi giới từng làm việc cả ở Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam cũng không đánh giá cao khả năng thành công của Văn Lâm và người đại diện.

Chuyên gia không đánh giá cao khả năng thành công của Văn Lâm

“Muangthong United cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi sự việc tranh chấp với Đặng Văn Lâm. Các cầu thủ giỏi khi muốn đầu quân cho họ sẽ nghi ngờ về năng lực tài chính thực sự mà đội bóng đang sở hữu. Mặc dù vậy, Muangthong United vẫn đang đứng cửa trên so với Văn Lâm nếu mọi chuyện phải nhờ tới FIFA can thiệp.”

Theo ông Hoàng, việc Văn Lâm cùng người đại diện hành xử thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến chính cầu thủ sinh năm 1993 gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bến đỗ mới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?