Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lâm lọt top 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất Asian Cup

Chủ Nhật, ngày 27/01/2019 - 10:11
5/5 của 1 đánh giá

Theo thống kê của trang Fox Sports Asia, người nhện của đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã lọt vào top 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup sau vòng tứ kết.

Tham khảo thêm:

Asian Cup 2019 đã chứng kiến những màn so tài nảy lửa của các đội tuyển. Và những cuộc so tài của các thủ môn tại giải đấu này còn quyết liệt hơn rất nhiều.

Rất khó để chọn ra được một người xuất sắc nhất bởi những người gác đền tại Asian Cup đều rất tuyệt vời.

Và để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất, trang Fox Sports Asia đã phải dựa trên những con số thống kê về các pha cứu thua của các thủ môn.

Không có gì bất ngờ khi người nhện của đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã lọt vào top 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup sau vòng tứ kết.

Văn Lâm đã lọt vào top 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup sau vòng tứ kết

Xếp sau Văn Lâm, đồng hạng 4 là Michael Falkesgaard (Philippines) và Mamed Orazmuhamedov (Turkmenistan) cùng có được 14 pha cứu thua sau 3 trận đấu.

Đặng Văn Lâm xếp thứ 3 trong danh sách top 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup sau vòng tứ kết. Thủ thành của đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn tại sân chơi châu lục, đặc biệt là trong trận tứ kết với Nhật Bản.

Đã có tới ít nhất 5 tình huống Văn Lâm cứu cho đội tuyển Việt Nam những bàn thua trông thấy trong trận tứ kết. Đặc biệt là tình huống anh nhoài người đúng lúc đẩy cú đánh đầu cận thành của Takehiro Tomiyasu và sau đó là 2 pha phản xạ trong tích tắc để từ chối 2 cú sút của tiền đạo Takumi Minamino.

Và với 16 pha cản phá trong 5 trận đấu, Lâm Tây đã xếp thứ 3 trong top các thủ môn cứu thua nhiều nhất.

Văn Lâm xuất sắc có 16 pha cản phá trong 5 trận đấu

2 gương mặt xuất sắc đã chiếm top 1,2 là Amer Shafi (Jrdan) với 20 pha cứu thua trong 4 trận và Ignatiy Nesterov (Uzbekistan) với 21 pha cứu thua trong 4 trận.

Thật tiếc là cuộc hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup đã khép lại. Nếu có thể đi tiếp, chắc chắn những thành tích của Văn Lâm sẽ được nâng cao và ấn tượng hơn nữa.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?