Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Toàn – Công Phượng: Đôi bạn thân và số phận trái ngược

Chủ Nhật, ngày 10/11/2019 - 11:25
5/5 của 1 đánh giá

Văn Toàn và Công Phượng là những tiền đạo chiếm cảm tình rất lớn từ các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam, ngoài ra, họ cũng là bạn thân từ ngoài sân cho đến trên sân cỏ. Tuy nhiên, giữa tình bạn đẹp ấy là 2 số phận trái ngược.

So với Văn Toàn, Công Phượng phát triển nhanh hơn, bởi vậy, anh được “ưu ái” thi đấu ở nhiều môi trường bóng đá khác nhau, từ châu Á trong quá khứ đến châu Âu hiện tại. Tuy nhiên, nếu như chân sút xứ Nghệ đang loay hoay đi tìm lại bản ngã thì ở quê nhà, Văn Toàn toả sáng rực rỡ trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai cùng phong độ bay cao.

Thực tế đã chứng minh, Văn Toàn và Công Phượng – dù là những người bạn rất thân thiết song họ lại mang các số phận trái ngược nhau. Nếu Toàn rực sáng thì Phượng “im lặng” và điều tương tự cũng xảy ra khi Phượng bùng nổ.

Văn Toàn – Công Phượng bắt đầu giới thiệu tên tuổi tới với người hâm mộ bóng đá Việt Nam kể từ vòng loại U19 châu Á năm 2014. Khi đó, bằng những pha bóng ăn ý đẹp mắt như muốn “đi guốc trong bụng nhau”, bộ đôi ngôi sao này khiến không ít cổ động viên thích thú và say mê. 

Văn Toàn và Công Phượng là những người bạn thân

Thậm chí, nhiều người trong số ấy còn ví von họ như những Công Vinh – Văn Quyến mới của bóng đá Việt Nam. Chỉ tiếc rằng, họ sinh ra làm đồng đội chứ không dành cho nhau, cùng nhau toả sáng trên sân cỏ. 

Mùa 2016, khi Công Phượng đang loay hoay tìm chỗ đứng tại Nhật Bản thì ở phố Núi, Văn Toàn nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất CLB” với 8 pha lập công. Điều đó khiến nhiều người chờ đợi vào sự kết hợp giữa họ trong mùa giải V-League 2017.

Tuy nhiên, đời không như là mơ nên đời thường giết chết mộng mơ. Suốt 25 trận đấu trôi qua, Văn Toàn ghi vỏn vẹn 1 bàn trong khi Công Phượng có 7 pha lập công. Từ vai trò của người lĩnh xướng hàng tiền đạo, Toàn bỗng trở thành cái bóng chính mình trong quá khứ và mãi “theo sau” người bạn thân Công Phượng.

Nhưng họ không sinh ra để dành cho nhau

Đến mùa giải năm nay, khi mà Văn Toàn toả sáng rực rỡ nhất với 9 bàn thắng để tiếp tục được bình chọn là cầu thủ hay nhất Hoàng Anh Gia Lai thì Công Phượng  phiêu bạt từ Incheon (Hàn Quốc) sang Sint-Truidense (Bỉ).

Thực tế, lý do chính khiến 2 ngôi sao nói trên không thể toả sáng bên cạnh nhau là bởi phong cách chơi khác biệt giữa họ. Nếu như khi không có Công Phượng, mọi đường bóng đều được tập trung cho Văn Toàn và anh có đất để tận dụng tốc độ cũng như kĩ thuật nhằm tạo ra sự đột biến thì bù lại, có Phượng trên sân, mỗi khi có bóng, tiền đạo xứ Nghệ thì “vẽ vời” hoặc tự mình tạo ra cơ hội và dứt điểm.

Khi ấy, Văn Toàn sẽ đói bóng, những thế mạnh của anh cũng chẳng còn được thể hiện. Bởi thế cho nên, dù rất hiểu nhau nhưng họ mãi không tìm được tiếng nói trên sân cỏ. 

Mà thay vào đó là số phận trái ngược

Thực tế này cũng là điều đáng tiếc cho cả CLB Hoàng Anh Gia Lai lẫn bóng đá Việt Nam, khi Văn Toàn và Công Phượng chưa thể trở thành cặp đôi hoàn hảo trên sân, như tình bạn 10 năm của họ ở ngoài đời.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?