Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao V-League 2020 phải thi đấu tập trung?

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 15:12
3.5/5 của 3 đánh giá
Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, VFF và VPF đã quyết định tổ chức V-League theo hình thức thi đấu tập trung. Và miền Bắc chính là địa điểm được lựa chọn.

Dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới cũng như Việt Nam. Điều này ảnh hưởng lớn đến các hoạt động văn hóa, xã hội, thể thao của nước ta.

Đến thời điểm hiện tại giải bóng đá vô địch Quốc gia của Việt Nam (V-League) 3 bị lùi lịch đến 3 lần trong khi đó dịch bệnh lại chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Chính vì vậy VFF và VPF đã quyết định tổ chức V-League theo hình thức thi đấu tập trung. Và miền Bắc chính là địa điểm được lựa chọn.

V-League 2020 sẽ diễn ra theo hình thức tập trung

VPF lựa chọn các sân vận động sau làm địa điểm tổ chức: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì. Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải.

Điều này đã khiến nhiều người khá tò mò vì tại sao lại quyết định tổ chức V-League 2020 theo phương thức này?

Trước hết về chuyên môn, VPF cho rằng phương thức này có thể đáp ứng tiêu chí thể thức thi đấu sân nhà, sân đối phương. Các CLB có quãng nghỉ phù hợp để cầu thủ đảm bảo thể lực thi đấu (các CLB có từ 3 đến 4 ngày để chuẩn bị cho các vòng đấu kế tiếp.

Ngoài ra việc thi đấu như vậy sẽ giúp cho giải kết thúc đúng kế hoạch. Tạo điều kiện đội tuyển Quốc gia tập trung phục vụ vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020.

Việc V-League thi đấu tập trung sẽ tạo điều kiện cho đội tuyển Quốc gia

Đây cũng là hình thức giúp các CLB tiết kiệm được chi phí di chuyển máy bay và chia sẻ được chi phí triển khai hệ thống bảng quảng cáo.

Bên cạnh những ưu điểm đó thì có thể thấy rõ những ngược điểm của hình thức thi đấu này. Mật độ thi đấu trên các sân khá dày nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân. Hình thức thi đấu không có khán giả khiến cầu thủ thi đấu thiếu hưng phấn.

Không chỉ vậy thi đấu tập trung sẽ khiến cho kết quả giải đấu thiếu đi sự khách quan bởi việc ở gần nhau sẽ rất dễ dẫn đến việc sắp sếp kết quả trận đấu.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?