Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền trận đại chiến với Thái Lan

Chủ Nhật, ngày 18/08/2019 - 15:49
5/5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ Việt Nam đã nhận được tin rất vui khi một đơn vị truyền thông của nước ta đã mua được bản quyền truyền hình trận đấu.

Tham khảo thêm:

Những lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam tới bảng G vòng loại cùng các đối thủ: Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE. Trong đó đáng chú ý nhất là Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ngay trong trận ra quân.

Cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam luôn có một sức hút cực lớn. Và nó còn lớn hơn nữa sau những bước tiến của 2 đội trong thời gian qua.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp Thái Lan

Trong hơn 1 năm qua, khi mà Việt Nam liên tiếp tạo nên những thành tích ấn tượng như vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và nhất là chiến thắng ấn tượng 4-0 của U23 Việt Nam trước chính Thái Lan thì những gì đội bóng Xứ chùa vàng có chỉ là số 0 tròn trĩnh.

Cũng chính nhờ sức hút và những duyên nợ của cặp đấu Việt Nam – Thái Lan mà vấn đề bản quyền truyền hình của King’s Cup 2019 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ.

Và theo một số nguồn tin, Việt Nam đã mua xong bản quyền phát sóng trực tiếp King’s Cup 2019. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể xem miễn phí trận đấu ra quân của thầy trò HLV Park Hang Seo qua sóng truyền hình.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền phát sóng mỗi trận đấu của mỗi đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá của đội tuyển đó.
 
Và các liên đoàn này có quyền bán lại cho đối tác bất kỳ để đối tác đó đàm phán, chọn đài truyền hình làm nhà sản xuất trận đấu, phục vụ khán giả.
 
Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã “sang nhượng” gói bản quyền truyền hình trận Thái Lan gặp Việt Nam cho một đại lý. Đại lý này đã chào bán với giá khoảng 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) cho các đơn vị truyền thông tại Việt Nam.
 
Tuy nhiên do sự yêu mến đội tuyển và tinh thần mong muốn phục vụ khán giả, một đơn vị truyền thông của Việt Nam đã cố gắng thương thảo và đàm phán thành công.
 
Việt Nam đã đàm phán thành công bản quyền trận đấu gặp Thái Lan
Được biết đơn vị này đã thương thảo thành công với khoản tiền tuy thấp hơn giá ban đầu nhưng cũng vẫn được coi là cao trên thị trường bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao Việt Nam.
 
Đây cũng là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình 4 trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà.
 
An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?