Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam đấu UAE: Tỏa sáng thôi, Nguyễn Văn Toàn!

Thứ Năm, ngày 14/11/2019 - 14:44
5/5 của 1 đánh giá

Với cách bố trí đội hình cộng với phong độ hiện tại, sẽ không bất ngờ nếu như Nguyễn Văn Toàn được HLV Park Hang Seo cho ra sân ngay từ đầu ở cuộc chạm trán UAE. Đó sẽ là thơi cơ để cầu thủ người Hải Dương tỏa sáng rực rỡ và in dấu ấn đậm nét với cổ động viên.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, đặc biệt là trong các trận đấu gần đây luôn vận hành lối chơi phòng ngự phản công. Với sơ đồ 3-4-3, chúng ta đòi hỏi phải có những tiền đạo giàu tốc độ để khiến đối thủ mắc sai lầm đồng thời tận dụng các khoảng trống từ sơ hở đối phương.

Trong chiến thuật ấy, với tình hình hiện tại, không ai hợp lý hơn Văn Toàn là người đá chính ngay từ đầu. Với phong độ cao cộng thêm việc Công Phượng đang mất đi cảm giác bóng, rõ ràng, chân sút của Hoàng Anh Gia Lai sẽ là niềm kì vọng của HLV Park Hang Seo ở cuộc so tài sắp tới. Rõ ràng, tốc độ cùng sự xông xáo mà Văn Toàn tạo ra sẽ là cả một sự khác biệt trên sân.

Văn Toàn có tốc độ, có thừa quyết tâm cũng như khát khao. Tuy nhiên, yếu tố mà chân sút này còn thiếu hay chưa thể hiện được, đó là bản năng của một sát thủ hàng đầu, người lạnh lùng kết liễu trận đấu với một và chỉ một tình huống tỏa sáng.

Cầu thủ đang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai vẫn vô duyên trước khung thành đối phương, vẫn hay bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra, vì thế, điều ấy không ít lần đánh mất đi sự tự tin của Văn Toàn cũng như điểm số quý báu cho chúng ta.

Văn Toàn vẫn vô duyên trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Thật khó tin khi Văn Toàn vẫn chưa có pha lập công nào cho tuyển quốc gia trong hơn 2 năm qua. Lần gầ nhất mà anh làm được điều đó là khi chúng ta cầm hòa 1-1 Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra vào tháng 3 năm 2017. Nhìn sáng những đồng đội khác ở tuyển Việt Nam, thành tích ấy kém hơn nhiều so với Anh Đức, Quang Hải, Công Phượng và thậm chí là cả các trung vệ như Duy Mạnh hoặc Ngọc Hải.

Vẫn thể hiện phong độ cao trong màu áo CLB, vẫn nhạy bén và có thừa tốc độ nhưng cái duyên bàn thắng tại tuyển quốc gia mãi lảng tránh Văn Toàn. Trận đấu với UAE sẽ là thách thức cho anh cùng toàn bộ đội bóng nhưng người ta vẫn có lý do để tin chân sút Hải Dương tỏa sáng.

Liệu anh có tỏa sáng trước UAE vào tối 14/11

Trước một hàng thủ không được đánh giá quá cao về mặt tốc độ và xoay xở trong phạm vi hẹp của ĐT UAE, cơ hội ghi bàn dành cho Nguyễn Văn Toàn là không hề nhỏ. Đó là còn chưa kể tới các tình huống bứt tốc mở ra pha dứt điểm cho bản thân mình cũng như các đồng đội.

Hy vọng rằng, cầu thủ có “mái đầu bạc” sẽ tỏa sáng rực rỡ để mang về những pha lập công, mang về chiến thắng cho Đội tuyển Việt Nam. Tỏa sáng thôi, Nguyễn Văn Toàn!

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?