Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự top đầu châu Á

Thứ Sáu, ngày 15/11/2019 - 16:04
5/5 của 1 đánh giá

Không chỉ thăng hoa với thành tích đứng đầu bảng, đội tuyển Việt Nam còn nằm trong nhóm những đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất vòng loại World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào lượt trận thứ 4 vòng loại  bằng trận tiếp đón đối thủ tới từ Tây Á, UAE trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là trận đấu ảnh hưởng rất nhiều tới vị trí của cả 2 đội trên BXH sau lượt trận này.

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần quyết tâm cao độ, đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất hay. Đặc biệt là thời điểm sau khi được thi đấu hơn người. Và bàn thắng đẹp mắt từ cự li 25m của Tiến Linh là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Những chiến binh sao vàng.

Chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 đủ để Việt Nam giành trọn 3 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng G. Hiện thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được 10 điểm và hệ số +4 sau 4 lượt trận.

Không chỉ có cơ hội lớn để giành vé bước vào vòng loại thứ 3 mà Việt Nam còn sở hữu thành tích ấn tượng khi đang nằm trong top những đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

→ Xem thêm:

Sau 4 trận đấu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới chỉ thủng lưới đúng một lần trước Indonesia hồi tháng 10. Thành tích này ngang bằng với Australia (bảng B), Bahrain (bảng C), và Qatar (bảng E).

Đội tuyển Việt Nam lọt top những đội thủng lưới ít nhất vòng loại World Cup 2022

Trong số này, cả Việt Nam, Australia và Qatar đều đang đứng trên đỉnh bảng đấu của mình. Riêng Bahrain đang tạm xếp thứ 2, đứng sau Iraq tại bảng C.Trong khi đó 2 ông lớn của bóng đá châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình khi chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào.

Kết quả này cũng giúp họ lần lượt đứng đầu bảng H và F. Dẫu vậy, tình cảnh hai đội lại khác trái ngược. Nhật Bản gần như đã giành tấm vé đi tiếp nhưng Hàn Quốc phải trải qua cuộc đua vô cùng khốc liệt khi chỉ hơn các đối thủ cạnh tranh đúng 1 điểm.

Thành tích ấn tượng này cũng phản ánh sự hiệu quả trong lối chơi dựa trên nền tảng phòng ngự mà HLV Park Hang Seo dày công xây dựng cho đội tuyển Việt Nam hoàn toàn chính xác. 

Với những thành công như vậy, HLV Park Hang Seo cũng đã khẳng định sẽ không thay đổi triết lý và chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Đây sẽ là bước đệm để đội tuyển gặt hái thêm những thành công trong thời gian tới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?