Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt Man United và Real Madrid, Liverpool sắp trở thành CLB đầu tiên làm điều không tưởng

Thứ Ba, ngày 22/01/2019 - 15:29
5/5 của 1 đánh giá

Đội bóng vùng Mersyside đang dẫn đầu ngoại hạng Anh một cách vô cùng thuyết phục. Bên cạnh thành tích đáng nói trên, họ cũng sắp trở thành CLB đầu tiên trên thế giới làm được điều không tưởng khi sở hữu khoản lợi nhuận lên tới 100 triệu euro.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, vượt qua những CLB kiếm tiền hàng đầu như Manchester United hay Real Madrid, Liverpool sắp trở thành CLB đầu tiên trên thế giới thu về khoản lợi nhuận trị giá lên tới 100 triệu euro (Tương đương với 88.2 triệu bảng Anh) trước thuế.

Theo Inside World Football, lý do chính giúp cho The Kop thu về khoản lợi nhuận lớn đến như vậy là bởi mùa giải vừa qua, Liverpool đi tới trận chung kết UEFA Champions League. Thêm vào đó, họ cũng bán Philippe Coutinho cho Barcelona ở kì chuyển nhượng mùa đông với giá trị là 160 triệu euro tất cả các khoản (Tương đương 145 triệu bảng Anh). Ngoài ra, việc bán áo đấu cũng giúp Lữ đoàn đỏ kiếm thêm 81.3 triệu euro (Tương đương 71.7 triệu bảng).

Việc giành ngôi á quân Champions League

Hiện tại, kỷ lục của một CLB Anh từng tạo ra về lợi nhuận trước thuế là 92.5 triệu euro. Thành tích ấy được Leicester City thực hiện ở mùa giải 2016/17 khi họ giành quyền vào tới tứ kết Champions League và lên ngôi tại Premier League mùa bóng trước đó.

Vì thế, Liverpool đang đứng trước cơ hội lớn tạo ra cột mốc mới không chỉ cho bóng đá xứ sương mù mà còn trên toàn thế giới. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp cũng đang dẫn đầu giải ngoại hạng Anh với 4 điểm nhiều hơn Man City và tràn trề cơ hội lên ngôi ở giải đấu này.

Cộng thêm tiền bán Coutinho giúp cho Liverpool thu lợi nhuận khổng lồ

Tại vòng 1/8 UEFA Champions League năm nay, The Kop chạm trán Bayern Munich. Đây sẽ là thử thách khó khăn với Lữ đoàn đỏ song cũng là cơ hội để họ chứng minh bản lĩnh của mình.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?