Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt mặt Messi, Ronaldo làm thêm điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ Sáu, ngày 06/09/2019 - 16:17
5/5 của 1 đánh giá

Dù không thể trở thành cầu thủ hay nhất châu Âu năm qua song Cristiano Ronaldo vẫn khiến truyền thông thêm một lần ngả mũ sau khi làm điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, với việc vẫn duy trì phong độ ổn định trong quãng thời gian qua đồng thời cùng Juventus vô địch Serie A và Coppa Italia cũng như đưa BĐN lên ngôi tại UEFA Nations League, Ronaldo tiếp tục có vinh dự được liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đưa vào danh sách 55 cái tên để chọn ra đội hình tiêu biểu ở mùa giải vừa qua.

Với thành tích ấy, tiền đạo 34 tuổi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lọt vào danh sách rút gọn của FIFPro trong 15 năm liên tiếp, kể từ khi giải thưởng nói trên được tạo ra vào năm 2005. Đây là điều cho thấy khả năng duy trì phong độ tuyệt vời của siêu sao người BĐN và là chiến tích “vô tiền khoáng hậu” của bóng đá thế giới.

Ronaldo lọt vào danh sách rút gọn đội hình tiêu biểu của FIFA năm qua

Việc 15 năm liên tiếp có mặt ở danh sách này của Ronaldo khiến cho tất cả đều phải ngả mũ, kể cả là kì phùng địch thủ Lionel Messi. Bởi lẽ, tiền đạo người Argentina cũng mới chỉ có 12 lần sở hữu vinh dự góp mặt trong danh sách bầu chọn của FIFA nói trên.

15 năm liên tiếp vào danh sách rút gọn, Ronaldo có 11 lần liên tiếp từ năm 2008 góp mặt ở đội hình tiêu biểu của FIFPro, trong khi Messi có 12 lần. Ngoài kỷ lục này, Ronaldo còn là cầu thủ duy nhất trong lịch sử góp mặt ở top 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất của UEFA trong 9 năm liên tiếp, trong khi Messi có 2 năm vắng mặt. 

Điều đó giúp anh tạo ra một kỉ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá

Với những gì đã thể hiện ở mùa bóng vừa qua, không bất ngờ khi Ronaldo sẽ có tên trong đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ được công bố sắp tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?