Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt mặt Messi – Ronaldo, sao trẻ Dortmund hiện là ông vua kiến tạo tại Châu Âu

Thứ Hai, ngày 01/10/2018 - 13:40
5/5 của 1 đánh giá

Cầu thủ trẻ Jadon Sancho của Borussia Dortmund đang là cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Xem thêm:

Khi nhắc đến cái tên Jadon Sancho chắc hẳn nhiều CĐV trên thế giới thậm chí còn chưa bao giờ nghe tới. Tuy nhiên, cầu thủ 18 tuổi đang vượt mặt các siêu sao bóng đá thế giới khi hiện tại anh đang là ông vua kiến tạo tại Châu Âu với con số 5.

Jadon Sancho đang có số đường kiến tạo nhiều nhất tại giải 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu

Jadon Sancho chuyển tới Borussia Dortmund từ CLB năm 2017. Tại Etihad, cầu thủ trẻ hoàn toàn không được HLV Pep Guardiola trọng dụng và phải sống “mòn” trong kiếp dự bị.

Tới Dortmund có lẽ là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn của cầu thủ người Anh khi anh có nhiều cơ hội để phát huy được phẩm chất của mình. Mùa giải năm ngoái dưới thời HLV Peter Stoger, Sancho được ra sân một số trận cho Borussia Dortmund tại và anh làm khá tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên đến mùa giải năm nay, HLV Lucien Favre lại cho Sancho vào danh sách “siêu dự bị” của Dortmund. Tuy nhiên, chỉ trong 125 phút góp mặt trên sân sau 7 vòng đấu cầu thủ người Anh đã đóng góp 5 kiến tạo cho các đồng đội, đạt hiệu suất 25 phút/ kiến tạo. Con số trên thật đáng kinh ngạc với cầu thủ chỉ mới 18 tuổi. Jadon Sancho cũng có 1 bàn thắng vào lưới Nuernberg tại vòng 5 Bundesliga

Cầu thủ trẻ Jadon Sancho chỉ mới ra sân 125 phút kể từ đầu mùa

Chẳng những thế, Sancho còn vượt mặt đàn anh như Messi (4 kiến tạo), Ronaldo (4 kiến tạo) hay (2 kiến tạo) trở thành ông vua kiến tạo thời điểm hiện tại tại 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?