Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt mặt Thai League, V-League sở hữu thống kê khủng ở mùa giải 2019

Thứ Sáu, ngày 27/12/2019 - 16:30
5/5 của 1 đánh giá

Theo thống kê mới nhất của Asean Football, V-League bỏ xa Thai-League về sức hấp dẫn và là một trong những giải đấu chất lượng nhất ở Đông Nam Á.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo xuất hiện và tạo nên kỳ tích Thường Châu, bóng đá Việt Nam đã có những thay da đổi thịt toàn diện. Trong năm 2019 này, bóng đá Việt Nam đã chiến thắng một cách thuyết phục trước Thái Lan ở các cấp độ.

Từ U23 cho đến đội tuyển Quốc gia, từ nam đến nữ, bóng đá Thái đã thất bại toàn diện trước Việt Nam. Đội tuyển nữ Thái Lan đã thất  bại trước Việt Nam trong 2 trận chung kết AFF Cup và SEA Games, ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Mai Đức Chung vững vàng trên đỉnh cao khu vực.

U23 Thái Lan cũng đã bị U23 Việt Nam đè bẹp tới 4-0 ở Vòng loại U23 châu Á 2020, còn ĐTQG của họ cũng chấp nhận trận thua bẽ bàng 0-1 ở giải đấu giao hữu King’s Cup 2019 ngay trên sân nhà. Và mới đây nhất Việt Nam giành HCV SEA Games thì Thái đã bị loại từ vòng bảng.

Không chỉ ở các cấp độ đội tuyển mà ngay cả giải vô địch Quốc gia của Thái cũng bị Việt Nam bỏ xa. 

Mới đây, theo thống kê của Asean Football, V-League ở mùa giải 2019 đã đạt con số trung bình 7180 người đến xem mỗi trận. Thành tích này giúp V-League xếp thứ 2 sau giải Liga 1 Indonesia (9359 người/trận) và đứng trên cả Thai-League (5699 người/trận) và Liga Super Malaysia (5531 người/trận).

V-League 2019 sở hữu lượng khán giả đến sân rất đông

Có thể nói, đây là 1 bước tiến rất đáng trân trọng của bóng đá Việt Nam khi giải đấu số 1 của bóng đá Thái Lan trước nay vẫn đầu tư rất mạnh mẽ về hình ảnh, truyền thông.

Thậm chí, chính sách sử dụng cầu thủ Đông Nam Á của các CLB xứ sở chùa vàng cũng là 1 cách để họ kéo NHM trong khu vực đến giải đấu của họ. Tuy nhiên, trong năm 2019, Thai-League đã không thể so bì lượng khán giả đến sân xem trực tiếp với V-League.

V-League bỏ xa Thai League về độ hấp dẫn

Nguyên nhân Thai League không thu hút được nhiều khán giả là do chất lượng chuyên môn của họ đang giảm sút và những thất bại liên tiếp của các cấp độ đội tuyển cũng khiến người hâm mộ quay lưng với giải vô địch Quốc gia.

Với thành công rực rỡ trong năm 2019, V-League 2020 dự đoán sẽ còn hấp dẫn hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ người hâm mộ. Đó sẽ là động lực to lớn để các CLB, các cầu thủ thi đấu tốt hơn trong mùa giải tới.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?