Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt qua chính mình!

Thứ Năm, ngày 06/12/2018 - 12:09
5/5 của 1 đánh giá

Lợi thế giành được tại Bacolod và việc Thái Lan đã bị loại đêm qua. Nhiều người thậm chí đã nghĩ luôn tới chức Vô địch rồi. Nhưng chúng ta vẫn còn một trận bán kết chiều nay, hãy giữ mình trên mặt đất. Chúng ta còn cần phải vượt qua chính mình.

Tham khảo thêm:

Chiến thắng 2-1 ấn tượng ở lượt đi mở toang cánh cửa vào chung kết cho đội tuyển Việt Nam. Nếu luật bàn thắng sân khách làm khó người Thái thì nó lại đang giúp cho chúng ta rất nhiều. Chúng ta không những không phải thắng mà chỉ cần thua tối thiểu vẫn đàng hoàng bước tiếp. Dĩ nhiên, chả ai tin Việt Nam có thể thua được tại Mỹ Đình. Tất cả, trừ người Philippines.

Thấy Park đã cảnh báo các học trò về thất bại năm 2014. Khi đó chúng ta cũng thắng Malaysia ở sân đối phương trước khi thua cay đắng tại chính Mỹ Đình. Đó dĩ nhiên là một tai nạn, nhưng nó là bài học khắc cốt ghi tâm của các cầu thủ. Văn Quyết, Anh Đức, Huy Hùng, Trọng Hoàng và Ngọc Hải sẽ phải nhắc nhở các đàn em về bài học đó. Những con số thống kê cũng cho thấy chúng ta thi đấu khá tệ trên sân nhà ở vòng knock out trong khoảng chục năm qua.

Dù đang giữ lợi thế nhưng chúng ta không được chủ quan

Tại Mỹ Đình, chúng từng thua Indo, Malaysia và cả Philippines. Năm 2008, chúng ta cũng chỉ cầm hòa được người Thái tại Mỹ Đình dù thắng trên sân khách. Vậy thì lợi thế trên các khán đài chưa hẳn đã là lợi thế. Hôm qua, Adisak đã chứng minh điều đó khi không thể thắng được sức ép từ trên chính khán đài của các CĐV nhà. Nhắc lại nhiều như vậy để cảnh tỉnh các CĐV cũng đừng quá tự tin. Chúng ta không mạnh đến độ muốn thắng lúc nào thì thắng đối thủ. Sự chủ quan sẽ giết chết tất cả. Thầy Park chắc chắn hiểu rõ điều này, và giờ các CĐV cũng cần phải hiểu nó.

Philippines biết rõ thế khó của họ. Nhưng họ ngoài nỗ lực thù vẫn có một chút lý do để tiếp tục hy vọng. Họ đã chọc thủng lưới Văn Lâm lần đầu tiên ở giải lần này và đó là một tình huống sai lầm có tính hệ thống của hàng thủ chúng ta. Chỉ một lần duy nhất nhưng nó cho đối phương hy vọng để có thể lặp lại nhiều lần nữa. Và bóng đá ảnh hưởng rất nhiều bởi những khoảnh khắc, một phút giây mất tập trung của chúng ta hoặc một pha bóng tỏa sáng bất chợt của đội bạn đều có thể đem đến những kết quả hoàn toàn trái ngược. Hôm qua, người Thái và Mã Lai đã chứng minh điều này.

Về cơ bản, Philippines không còn gì bí ẩn nữa. Với lực lượng thiếu hụt hiện nay thì dù có tài mấy ông Eriksson cũng chịu. Ông thầy người Thụy Điển là người thực tế và hiểu rõ điều đó. Tất cả những gì ông cần làm lúc này là kích thích tinh thần chiến đấu của các học trò và mơ về những điều kỳ diệu.

Việt Nam cho đến thời điểm này của giải đấu là đội bóng chơi ấn tượng nhất. Hàng thủ chắc chắn, hàng công khá đa dạng với nhiều lựa chọn cả con người lẫn chiến thuật. Tất nhiên chúng ta có điểm yếu nhưng không quá lớn so với đối thủ. Với lợi thế từ tỷ số lượt đi và sức mạnh trên khán đài thì đúng là khó tin chúng ta sẽ bị loại.

Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho ĐT Việt Nam có được ngôi vô địch

Nhưng vẫn là không được chủ quan. Đối thủ của chúng ta Philippines vẫn có thế mạnh bóng bổng và khả năng tận dụng cơ hội đáng gờm. Và đối thủ lớn nhất của chúng ta là chính mình. Chỉ cần giữ được sự bình tĩnh, lạnh lùng và chính xác, chúng ta sẽ thắng.

Chắc chắn sẽ lại có những xáo trộn trong đội hình đội tuyển trong trận đấu này. Chấn thương của Hùng Dũng, Văn Toàn cần được bảo vệ để chuẩn bị cho trận chung kết. Và thầy Park chắc chắn cũng sẽ có một chút thay đổi trên hàng công để gây bất ngờ cho đối thủ. Công Phượng, Tiến Linh hoặc Văn Quyết đều có thể có cơ hội đá chính. Sẽ là bất ngờ cho chính chúng ta chứ không phải chỉ cho đối thủ. Một điều nữa cần lưu ý, đối thủ đá khá rắn. Quang Hải và Văn Đức những cầu thủ khéo léo bậc nhất của chúng ta cần được bảo vệ.

Chúng ta đang hoàn toàn nắm mọi lợi thế để điều chỉnh và tính toán theo ý của mình. Chỉ cần giữ được đôi chân trên mặt đất, không bất ngờ nếu lại là một chiến thắng trên sân Mỹ Đình. Hãy nhớ, đối thủ lớn nhất của mình vẫn cứ là chính mình.

Long Win

 

 

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?