Bạn muốn tắt quảng cáo?

World Cup 2018 và những kết quả tối thiểu: Lối đá thực dụng đang lên ngôi?

Thứ Năm, ngày 21/06/2018 - 16:20
5/5 của 1 đánh giá

World Cup năm nay đang chứng kiến quá nhiều trận đấu với cách biệt tối thiểu (đặc biệt là tỉ số 1-0). Vậy có chăng World Cup năm nay đang là một năm mà bóng đá thực dụng thực sự lên ngôi?

Lối đá phòng ngự phản công đã và đang ngày một phát triển qua nhiều năm trở lại đây, chức vô địch Euro 2016 của Bồ Đào Nha là một ví dụ điển hình cho sự thành công của lối đá thực dụng này. Và tại World Cup 2018,lối chơi đó tiếp tục được nhiều đội bóng phát huy và biến nó thành một “hot-trend” ở giải đấu năm nay.

Mexico đã không còn thi đấu ngây thơ và ham trình diễn như trước

Ở những trận đấu đã qua của World Cup, chúng ta có thể thấy rõ được sự bế tắc của các đội bóng lớn khi phải thi đấu với những đối thủ thi đấu lỳ lợm và khoa học. Việc Đức bị đánh bại bởi Mexico, Argentina hay Brazil bị những đối thủ yếu hơn cầm hòa hay các đội bóng lớn chỉ thắng với cách biệt sát nút là những ví dụ điển hình.

Hãy nhìn vào cách chơi của Mexico trong trận đấu với Die Mannschaft, đó không còn là một Mexico hoa mỹ và ham trình diễn như mọi năm. Thay vào đó là một lối chơi vô cùng khó chịu và khoa học, họ cầm bóng, phòng ngự và phản công cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, không chỉ những đội bóng kèo dưới chấp nhận chơi thực dụng mà ngay những tên tuổi như Anh, Pháp hay kể cả những đội bóng vốn chơi tấn công quyến rũ như Tây Ban Nha hay Uruguay cũng đang thi đấu đầy tính toán.

Tây Ban Nha đã phải chơi thực dụng ngay cả khi đối thủ chỉ là Iran

Pháp và Anh chỉ giành được chiến thắng trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều là Australia và Tunisia nhờ những bàn thắng phút cuối. Còn Tây Ban Nha,Uruguay cũng chỉ muốn cầm bóng chắc mỗi khi có bàn thắng dẫn trước và không muốn tiếp tục gia tăng sức ép bất kể đối thủ của họ chỉ là những cái tên như Saudi Arabia hay Iran. Đến các đội bóng lớn còn có tư tưởng sợ thua, sợ bị gỡ hòa mỗi khi dẫn bàn thì nói gì đến những đội bóng tầm trung như Nhật Bản, Serbia, Senegal hay Thụy Điển, Đan Mạch?

Với một thế giới bóng đá hiện đại vốn đã không còn những cách biệt quá xa về trình độ thì việc lối đá thực dụng lên ngôi cũng sẽ là điều tất yếu. Và điều không ai muốn cũng sẽ phải đến, đó là bóng đá đẹp (nơi gắn liền với những trận đấu tràn ngập bàn thắng) sẽ ít xuất hiện hơn trong cả những ngày hội bóng đá như World Cup. 

Gia Long

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?