Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xavi rời Qatar, chuẩn bị thay thế Koeman ở Barca

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 05:59
5/5 của 2 đánh giá
Cựu tiền vệ của Barcelona – Xavi Hernandez sẽ thôi giữ chức vụ huấn luyện viên trưởng của Qatar Al Sadd. Đây được cho là nước đi quan trọng trong hành trình trở về Nou Camp với tư cách mới.

Trong những ngày qua, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barca đã trao cho HLV Ronald Koeman cơ hội cuối cùng để ở lại Nou Camp. Theo đó, chiến lược gia người Hà Lan phải giúp Barca vô địch La Liga để hoàn tất cú đúp ở mùa giải 2020/21. Nếu không, ngay lập tức sẽ có người thay thế Koeman ở Barca.

Người đó không ai khác ngoài Xavi – huyền thoại của Barca. Trên thực tế, đội chủ sân Nou Camp đã liên hệ với tiền vệ tài hoa 1 thời về dẫn dắt CLB từ lâu. Tuy nhiên huyền thoại của CLB từ chối bởi ông muốn tích lũy thêm kinh nghiệm. Noài ra Xavi khẳng định không thích cách lãnh đạo của cựu chủ tịch Josep Bartomeu và chờ đợi có tân chủ tịch.

Xavi từ chối gia hạn hợp đồng với Qatar Al Sadd

Theo thông tin mới nhất từ Trung Đông, Xavi đã từ chối gia hạn hợp đồng với Qatar Al Sadd và sẽ rời CLB vào cuối mùa. Thậm chí trong hợp đồng hiện tại của ông với Al Sadd có một điều khoản đặc biệt cho phép tiền vệ tài hoa một thời này có thể hủy ngang hợp đồng bất kỳ lúc nào nếu ông nhận được lời mời về làm HLV ở Camp Nou.

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Đây được cho là nước đi quan trọng trong hành trình trở về Nou Camp với tư cách mới. Đặc biệt là khi Barca đã có sự thay đổi quan trọng ở vị trí chủ tịch đội bóng - Laporta.

Laporta và Xavi có mối quan hệ cực kỳ thân thiết. Trong nhiệm kỳ đầu tiên làm chủ tịch Barca, chính luật sư này là người đã có công tạo bệ phóng để thế hệ Xavi sau đó tỏa sáng rực rỡ. Ông cũng chính là người đẩy Pep Guardiola từ Barca B lên làm HLV trưởng của Barca, đưa Xavi trở thành tiền vệ hay nhất châu Âu và giúp đội bóng xứ Catalunya nhờ đó trải qua một giai đoạn hoàng kim. Về phía Xavi, ông luôn chuẩn bị sẵn tinh thần trở lại Barca với cương vị HLV.

>>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Ngày Xavi về Barcelona cũng không còn xa

Xavi từng cùng Barca giành 8 chức vô địch La Liga, 4 chức vô địch Champions League, 3 Cúp Nhà Vua dưới tư cách là cầu thủ. Nếu trở về Barca, Xavi chắc chắn sẽ nhận được những sự ủng hộ của những người đồng đội cũ như Messi, Pique…

Video highlights Valencia - Barca La Liga vòng 34:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?