Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường – Tuấn Anh tái hợp sau 290 ngày: Vì ta cần có nhau

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 14:05
4.7/5 của 3 đánh giá
Sau 290 ngày, Xuân Trường với Tuấn Anh mới lại tái hợp trên sân cỏ để khiến biết bao người hâm mộ thích thú và chăm chú dõi theo từng bước chạy hay mỗi pha phối hợp của họ. Bộ đôi ấy đã chơi hay để giúp HAGL chiến thắng, nhưng quan trọng hơn cả 3 điểm, họ vẫn tìm được tiếng nói chung dù đã trải qua quãng thời gian dài xa cách.

290 ngày – đó thực sự là một khoảng thời gian dài có thể thay đổi rất nhiều điều, đặc biệt là trong bóng dá. Từng ấy ngày là thời điểm mà người hâm mộ bóng đá phố Núi cũng như biết bao cổ động viên tại Việt Nam không được chứng kiến Tuấn Anh và Xuân Trường đứng cùng nhau trên sân cỏ ở đấu trường V-League.

Lần gần nhất, bộ đôi tiền vệ tài hoa đó thực hiện điều tuyệt vời ấy đã diễn ra từ ngày 20/9/2019. Đó là cuộc so tài giữa HAGL với Hải Phòng thuộc vòng 24 V-League. Kết quả, dù điểm sáng nhất ngày hôm đó thuộc về với cú hat-trick siêu hạng song chính sự phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn mà  Tuấn Anh cùng Xuân Trường tạo ra ở khu trung tuyến mới là chiếc chìa khóa đưa đội chủ sân Pleiku tới thắng lợi tưng bừng 5-1.

Đó là thắng lợi ấn tượng nhất kể từ khi lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG lên chơi ở V-League, nhưng sau chiến công rực rỡ ấy là thông tin đáng buồn cho sự kết hợp giữa 2 người nghệ sĩ tại phố Núi. Xuân Trường gặp chấn thương khi lên tập trung đội tuyển chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Xuân Trường và Tuấn Anh tái hợp sau 290 ngày xa cách

Sau đúng 290 ngày kể từ lần cuối cùng kết hợp, Tuấn Anh với Xuân Trường mới lại cùng nhau đứng trên sân cỏ, thi đấu và cống hiến những gì tinh túy nhất cho các fan hâm mộ. Cổ động viên HAGL đã mong ngóng Xuân Trường từ khi anh tái xuất ở vòng 6 song mãi tới vòng 8, HLV Lee Tae Hoon mới để cầu thủ này kết hợp với Tuấn Anh nơi tuyến giữa.

Dù cho đã trải qua quãng thời gian không cùng chung lưng, đấu cật nhưng sự ăn ý của bộ đôi ấy thì chẳng bao giờ phai nhòa theo tháng năm. Trong 45 phút mà Xuân Trường có mặt trên sân, anh cùng với người đồng đội đem lại sự chủ động cho hàng tiền vệ HAGL. Cả hai đều kiểm soát tốt khu trung tuyến, từ đó, mở ra các cơ hội tấn công dành cho đội bóng.

45 phút của một trận đấu vẫn là quá ít để nói về sự tái hợp giữa 2 cầu thủ ấy, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, nhờ có Xuân Trường mà gánh nặng trên đôi vai Tuấn Anh đã giảm đi đáng kể. Có một cầu thủ biết phân phố bóng, đưa trái bóng đến mọi vị trí trên sân, giải thoát áp lực từ các tình huống pressing, Tuấn Anh sẽ thoải mái nhô cao và chơi với hết những gì tinh túy nhất của mình.

Nhờ có Xuân Trường, Tuấn Anh thoải mái nhô cao để thể hiện vai trò nhạc trưởng

Đó là sự tinh tế ở mỗi pha chạm bóng, là các đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương hay là những cú dứt điểm từ xa hiểm hóc. Những điều như vậy. HAGL giờ không chỉ có nhạc trưởng Tuấn Anh mà còn đó Xuân Trường cũng vô cùng xuất sắc.

Hơn hết, Tuấn Anh rất cần Xuân Trường bởi ở tiền vệ gốc Tuyên Quang là sự bình tĩnh, khả năng điều tiết và đọc trận đấu. Có một người đồng đội như thế, Tuấn Anh sẽ không cần phải quá lo về việc hỗ trợ phòng ngự. Ở chiều ngược lại, nhờ có một cầu thủ sáng tạo như Tuấn Anh nên Xuân Trường có thể thoải mái phối hợp với người đồng đội trong phạm vi hẹp trước khi luân chuyển quả bóng tới mọi vị trí trên sân thay vì phải nghĩ cách đưa bóng thật nhanh lên phía trên như khi vắng ngôi sao gốc Thái Bình.

Chặng đường phía trước của HAGL vẫn còn rất dài và hơn hết, HLV Lee Tae Hoon cùng các fan hâm mộ đội bóng phố Núi rất kỳ vọng vào sự kết hợp giữa 2 tiền vệ có thừa sáng tạo với kĩ thuật là Tuấn Anh cùng Xuân Trường. Họ là những nhân tố luôn biết cách tạo ra sự khác biệt, là cơn mưa mát lành thổi hồn vào lối chơi đang có phần khô cạn tại đội bóng phố Núi.

Thi đấu cùng Tuấn Anh, Xuân Trường thoải mái phối hợp trước khi tung ra các đường chuyền

Có Tuấn Anh và có cả Xuân Trường, HAGL không chỉ sở hữu 2 chân chuyền thượng thặng mà còn đó những vũ khí dứt điểm từ xa. Quên đi gần 300 ngày xa cách, giờ đây, khi Xuân Trường đã tái xuất, anh sẵn sàng cùng người bạn thân đưa CLB tiến lên để chứng minh đẳng cấp của cặp đôi tiền vệ “đốn tim” không biết bao nhiêu fan hâm mộ.

HAGL sẽ bay cao, sẽ thi đấu ấn tượng nếu Xuân Trường và Tuấn Anh luôn tìm thấy nhau ở mỗi trận đấu. Họ thực sự cần nhau để cùng tỏa sáng đồng thời mang tới những nét mới cho đội bóng Tây Nguyên.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?