Ấn định thời điểm kỳ chuyển nhượng ở Ngoại hạng Anh và châu Âu mở cửa

Thứ Tư, ngày 15/07/2020 - 18:30
2.4 /5 của 4 đánh giá

Cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến thế giới bóng đá bị đảo lộn. Sau một thời gian bị trì hoãn, thời điểm thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại đã chính thức được ấn định.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực và bóng đá cũng không phải ngoại lệ, các giải đấu trên khắp thế giới đã bị hoãn suốt một thời gian dài.

Các tổ chức dẫn dắt môn thể thao này, từ FIFA đến các châu lục và các quốc gia, đã làm việc cùng nhau trong nỗ lực cứu vãn những gì có thể của mùa giải 2019-20.

Tương lai của các ngôi sao hàng đầu như , và Martinez sắp được sáng tỏ

Việc hoãn vòng chung kết Euro 2020 và Copa America sang năm 2021 đã cho phép các giải đấu khởi động lại vào tháng 6. Nhưng vẫn có những vấn đề khác phải giải quyết, bao gồm cả việc mở cửa thị trường chuyển nhượng (TTCN).

Việc mua và bán cầu thủ trong các lần TTCN mở cửa là một trong những quy trình được mong đợi nhất của bóng đá, đây là thời điểm các CLB bổ sung những cầu thủ chất lượng và loại bỏ những cầu thủ không còn phù hợp.

Trong trường hợp đặc biệt này, FIFA thừa nhận rằng những thay đổi sẽ phải được thực hiện bình thường nhất có thể với thời gian đăng ký và hợp đồng chuyển nhượng.

Đến thời điểm hiện tại, thời điểm mở cửa TTCN ở các giải đấu hàng đầu châu Âu đã chính thức được ấn định.

TTCN mùa hè 2020 ở Anh sẽ mở vào thứ Hai, ngày 27/7, một ngày sau khi mùa giải hiện tại kết thúc. TTCN ở Anh sẽ đóng cửa vào ngày 5/10, phù hợp với mong muốn của UEFA. Phiên chợ hè nước Anh ban đầu được lên kế hoạch mở cửa vào ngày 10/6, đóng cửa vào ngày 1/9.

Ở Tây Ban Nha, TTCN mùa hè sẽ mở khi La Liga kết thúc, cụ thể là vào hoặc sau ngày 18/7 và dự kiến đóng lại vào ngày 5/10. Trước đó, La Liga như thường lệ mở cửa vào 1/7 và đóng cửa vào ngày 1/9.

TTCN ở Anh sẽ mở cửa vào ngày 27/7

Serie A sẽ kết thúc mùa giải 2019-20 vào ngày 2/8, nhưng TTCN sẽ không mở ở Italia cho đến ngày 1/9. Tuy nhiên, dự kiến một số thỏa thuận chuyển nhượng sẽ được xác nhận trước khi TTCN mở cửa. Phiên chợ hè tại Italia sẽ đóng cửa vào 5/10, phù hợp với khuyến nghị của UEFA.

Tại , TTCN có thể mở cửa như hàng năm do Bundesliga mùa này đã hoàn thành, tức bắt đầu từ ngày 1/7 và khép lại vào ngày 31/8. Tuy nhiên, giải đấu này sẽ xem xét các mốc thời gian để phù hợp với khuyến nghị của UEFA.

Tại Pháp, Ligue 1 mở của TTCN từ ngày 10/6 và dự kiến khép lại vào ngày 10/9.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.