Ấn số thú vị của V-League 2020: Sài Gòn FC

Thứ Bảy, ngày 31/10/2020 - 14:40
5 /5 của 1 đánh giá

Chỉ còn hai lượt trận nữa V League 2020 sẽ khép lại nhưng vô số kịch bản đã có thể mở ra, trong đó có một ẩn số quyết định rất lớn đến kết quả cuối cùng mang tên Sài Gòn FC.

Cuộc đua V League mùa giải năm nay đột nhiên có những diễn biến mới đẩy kịch tính lên cao trong những trận đấu cuối cùng. Khi không thể "giải quyết" được trận đấu với dù chơi áp đảo hoàn toàn trong suốt 90 phút, nhà ĐKVĐ đã đánh mất quyền tự quyết của mình. Tụt xuống tận vị trí thứ 3 với 33 điểm, đội bóng thủ đô đang rơi vào thế bám đuổi.

Dù không thể phủ nhận, Hà Nội FC vẫn đang là đội bóng sở hữu lối chơi ấn tượng nhất, thuyết phục nhất về mặt chuyên môn ở V League thời điểm hiện tại, nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể dành chiến thắng, nhất là khi những đối thủ của họ cũng đã trưởng thành hơn nhiều. 

Sự "trưởng thành" ở đây chính là nói đến hai đối thủ trực tiếp của Hà Nội trong cuộc đua vô địch là Viettel và . Viettel đã thành công lần thứ 2 trong mùa giải này trong việc khóa chặt những mũi nhọn của Hà Nội trong 90 phút - lần đầu là trong trận chung kết cúp quốc gia cách đây 1 tháng. Đội bóng doanh nghiệp này đang khá vững vàng trên ngôi vị số một với lối chơi kín kẽ nhờ chất lượng con người đáng được ca ngợi. Sẽ không bất ngờ nếu Viettel có thể lên ngôi ở mùa giải này, bởi họ xứng đáng với những gì đã làm được.

Viettel hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch của mùa giải năm nay

Nhưng, còn một nhân tố bí ẩn mới đã bất ngờ ngoi lên sau lượt trận thứ 5 vừa qua để chen chân vào cuộc đua của hai đội bóng thủ đô. Thậm chí, lúc này Sài Gòn FC lại đang nắm trong tay lợi thế không hề nhỏ để có thể trở thành kẻ phá bĩnh đáng gờm.

Chiến thắng 2-1 trước ngay tại Thống Nhất đã đưa Sài Gòn lên vị trí thứ 2 với 33 điểm. Họ không chỉ chen chân vào cuộc đua vô địch mà thậm chí còn nắm nhiều ưu thế nhờ lịch thi đấu. Theo đó, vòng đấu thứ 6 cuối tuần bày Sài Gòn sẽ làm khách trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Ai cũng biết Hàng Đẫy là một điểm đến không dễ dàng cho mọi đội bóng ở Việt Nam vài năm qua nhưng riêng Sài Gòn thì lại có thể tự tin.

Ở giai đoạn 1 mùa giải này, cũng tại Hàng Đẫy, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã có chiến thắng 1-0 trước Hà Nội FC để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Về cơ bản, lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo của Sài Gòn vẫn là lối chơi có tính khắc chế cao nhất đối với một đội bóng mạnh về kiểm soát bóng như Hà Nội.

Thêm vào đó, sau khi Viettel cũng đã cầm hòa Hà Nội FC ở vòng đấu trước, Sài Gòn FC sẽ có được thêm những bài học quý giá. Họ sẽ không ngần ngại triển khai lối chơi có phần tiêu cực trước đội chủ nhà trong trận đấu ngày mai, bởi một điểm trước Hà Nội lúc này là đủ để họ bảo vệ vị thế của mình. 

Nhưng lợi thế của Sài Gòn FC còn nằm ở những trận đấu tiếp sau đó. Trong khi Viettel sẽ có chuyến đi không dễ dàng đến Cẩm Phả gặp Than Quảng Ninh ở vòng này thì Sài Gòn FC sẽ được trở lại Thống Nhất để đón khách trong vòng đấu cuối cùng. Vị khách đó lại thật tình cờ chính là Viettel. Khi đó, Sài Gòn sẽ nắm mọi lợi thế để "giải quyết" đối thủ ở trận đấu cuối cùng.


Trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn FC sẽ có tính chất quyết định đến kết quả mùa giải này

Hai loạt trận đấu cuối cùng của V League nhóm A năm nay đang đẩy kịch tính lên đỉnh cao khi 4 đội đầu bảng sẽ gặp nhau. Than Quảng Ninh sau khi thua Sài Gòn FC tụt lại ở vị trí thứ 4 với 31 điểm thực tế vẫn còn khả năng vô địch. Thậm chí, nếu có được 1 trận thắng trước Viettel hay Hà Nội FC, họ có thể yên tâm với 1 tấm huy chương sau khi mùa giải kết thúc, do đó sẽ không có chuyện "buông".

Viettel đang chịu áp lực ngôi đầu, Hà Nội FC thì bị gánh nặng thành tích, chỉ có Sài Gòn FC với lịch thi đấu thuận lợi lại đang có lợi thế tâm lý thoải mái sau khi bị các đối thủ "bỏ quên" lại dường như đang có cơ hội lớn nhất để tạo nên một bất ngờ. Sẽ là một ẩn số lớn mà chỉ được giải sau từng trận đấu. Lần đầu tiên ở V League, chúng ta chứng kiến một cuộc đua hấp dẫn và kịch tính đến như vậy. Hai loạt trận cuối cùng với 4 trận chung kết giữa 4 đội đầu bảng với nhau, cơ hội còn cho tất cả. Riêng với người viết, tôi đặt niềm tin vào ẩn số mang tên Sài Gòn.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.