Anh khó đăng cai VCK EURO 2020 vì nói không với Bồ Đào Nha

Đề nghị đăng cai những trận đấu của VCK Euro 2020 của chính phủ Anh có thể bị UEFA bác bỏ nếu nước này không gỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh với ĐT Bồ Đào Nha.


Vừa qua Bộ trưởng kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh Oliver Dowden đã báo cáo với UEFA rằng tiến trình tiêm chủng để giúp người hâm mộ nước này có thể sớm tham dự các trận đấu. Nước này rất hoan nghênh cơ hội tổ chức nhiều trận đấu Euro 2020.

Việc tuyển Anh đăng cai trận chung kết Euro 2020 tại Wembley đang bị nghi ngờ

Trước đó Euro 2020 được xác định sẽ được tổ chức tại 12 quốc gia. Tuy nhiên với tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện tại thì đó là điều gần như bất khả thi. UEFA gần đây khẳng định chưa có quyết định thay đổi nào được đưa ra về giải đấu, vốn đã ấn định tổ chức bán kết và chung kết tại Wembley (London, Anh).

Tuy vậy, việc Anh đăng cai các trận đấu tại Euro 2020 vào mùa hè này đang bị đe dọa bở quy định cấm nhập cảnh cho những người đến từ Bồ Đào Nha. Cả trận chung kết và bán kết Euro 2020 đều diễn ra tại Wembley nhưng Bồ Đào Nha là duy nhất trong số các quốc gia châu Âu nằm trong danh sách đỏ của Vương quốc Anh với lệnh cấm du lịch. Hiện tại không có miễn trừ cho các môn thể thao trong đó có bóng đá.

Hiện tại các quan chức chính phủ Anh đang đang đàm phán với UEFA để tìm ra giải pháp. Rất có thể, sẽ có một lệnh miễn trừ cho ĐT Bồ Đào Nha nhập cảnh vào xứ sở sương mù.

Chưa có lệnh miễn trừ cho ĐT Bồ Đào Nha

Theo Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin, EURO 2020 có khả năng diễn ra chỉ tại 4 quốc gia mà Anh sẽ đóng vai trò chủ chốt. Trong mọi phương án, sân vận động Wembley ở London đều được chọn làm nơi tổ chức các trận bán kết và chung kết, chưa kể chương trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 của Vương quốc Anh được xem là tiên tiến nhất hiện nay ở châu Âu.

VCK Euro 2020 sẽ diễn ra từ 12/6 đến 12/7 năm 2021 và giữ nguyên tên gọi của giải đấu là Euro 2020. ĐT Bồ Đào Nha hiện đang là đương kim vô địch sau khi đánh bại chủ nhà Pháp vào năm 2016.

Bình luận