Anh sống nhờ bóng chết

Thứ Hai, ngày 25/06/2018 - 06:43
5 /5 của 1 đánh giá

Không quá khi nói rằng, đội bóng Tam Sư đang sống dựa rất nhiều vào những tình huống bóng chết với hàng loạt bàn thắng bắt nguồn từ những pha đá phạt.

Ở kỳ World Cup năm nay, người xem đang chứng kiến rất nhiều bàn thắng đến từ những tình huống cố định bởi lối đá thực dụng đang thực sự lên ngôi ở giải đấu năm nay. Mà trong đó, đội tuyển Anh là một ví dụ điển hình cho khả năng tận dụng những pha bóng chết của mình.

Đội tuyển Anh đang là Vua của những tình huống cố định

Ở trong trận đại thắng 6-1 trước Panama vừa qua, đội bóng Tam sư đã chứng minh khả năng tận dụng cơ hội của mình từ những pha đá phạt là tốt đến như nào. Tính đến sau trận gặp Panama, 5/8 bàn thắng của các cầu thủ ĐT Anh là những pha bóng đó.

Huấn luyện viên Gareth Southgate biết rõ tầm quan trọng của những tình huống cố định tại mùa giải năm nay là như thế nào. Ông cùng trợ lý Steve Holland luôn cho các cầu thủ Tam Sư tập luyện rất nhiều những pha dàn xếp đá phạt và cả những tình huống không chiến trong các buổi tập để giúp các cầu thủ phối hợp nhuần nhuyễn nhất trong các tình huống bóng chết.  

Trong trận đầu gặp Tunisia, Anh ghi cả 2 bàn thắng từ chấm phạt góc. Trước Panama, Tam Sư cũng mở tỷ số từ chấm phạt góc. Có thể nói, Anh đã biến bóng chết thành vũ khí đáng sợ nhất của họ.

Điển hình nhất chính là pha phối hợp dẫn đến bàn thắng thứ 4 của đội tuyển Anh trong trận đấu gặp Panama. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt của Trippier, cầu thủ này không câu bóng thẳng vào mà chuyền cho Henderson ở sát vạch 16m50 trước khi đội trưởng của Liverpool câu bóng cho Harry Kane. Trong khi các hậu vệ Panama tưởng rằng Kane sẽ đánh đầu về khung thành của họ thì tiền đạo này lại đánh đầu bật về vị trí của Sterling. Dẫu cho ngôi sao của Man City không thể đánh bại thủ thành đối phương nhưng Stones đã có mặt nhanh chóng và kết thúc tình huống này bằng bàn thắng thứ 4 cho ĐT Anh.

Toàn cảnh pha ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 của John Stones

Vẫn biết rằng Panama hay Tunisia chỉ là những đối thủ không quá mạnh so với Three Lions nhưng nhìn vào cách tận dụng vô cùng nhuần nhuyễn những pha bóng cố định của mình, ĐT Anh sẽ khiến những đối thủ tiếp theo cảm thấy phải e sợ sau mỗi tình huống phạm lỗi.

Gia Long 

 

 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.