ẢNH: Văn Hậu đốn tim fan bằng hành động ý nghĩa

Thứ Năm, ngày 25/02/2021 - 14:38
2.8 /5 của 11 đánh giá

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã có hành động ý nghĩa khi tham gia hiến máu nhân đạo. Việc làm đầy tính nhân văn của Văn Hậu càng trở nên có ý nghĩa hơn trong thời điểm Viện Huyết học - truyền máu trung ương thiếu máu trầm trọng.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Viện Huyết học - truyền máu trung ương luôn bị đặt trong tình trạng thiếu lượng máu hiến trầm trọng vì phải cung cấp cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành. Lãnh đạo viện đã có lời kêu gọi người dân tới hiến máu nhưng chấp hành đầy đủ những khuyến cáo phòng chống dịch, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc, bắt tay... Viện cũng thực hiện đo thân nhiệt, cung cấp khẩu trang, sát khuẩn, kê bàn ghế, phòng chờ cách xa nhau để hạn chế khả năng tập trung đông người.

Đoàn Văn Hậu tham gia hiến máu nhân đạo

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Viện Huyết học - truyền máu trung ương, sáng ngày 25/2, cầu thủ Đòan Văn Hậu đã tham gia hiến máu giữa dịch COVID-19. Đây cũng là lần đầu tiên nam cầu thủ tham gia hiến máu,.

Hậu vệ sinh năm 1999 chia sẻ: “Trước đây nhiều lần tôi muốn hiến máu nhưng chưa có dịp. Lần này tôi có thời gian cũng như nghe tin viện đang thiếu máu nên quyết định cùng những anh chị trong câu lạc bộ tham gia hiến máu. Từ khâu khám tổng thể đến lúc hiến máu tôi đều thấy rất nhẹ nhàng”

“Mỗi người đều có thể làm được điều gì đó cho người khác, miễn là mình muốn chia sẻ. Nhất là giữa đại dịch COVID-19 này cần rất nhiều sự tương thân tương ái từ mọi người”

Hành động nhân văn của Văn Hậu càng có ý nghĩa trong thời điểm viện thiếu máu trầm trọng

Sau khi lời kêu gọi được truyền đi, tính đến ngày 24/2 đã có 6.200 đơn vị máu được hiến. Tuy nhiên, vì nhu cầu của người bệnh cao, Viện Huyết học - truyền máu trung ương vẫn cần rất nhiều sự chia sẻ của mọi người để kho máu dự trữ tiếp tục được làm đầy trong những ngày tới.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Chắc chắn rằng với tầm ảnh hưởng của Văn Hậu, nhiều người dân sẽ biết đến chiến dịch hiến máu của Viện Huyết học - truyền máu trung ương, qua đó sẽ giúp tăng lượng máu dự trữ cho viện. Đây cũng là lần thứ 2 trong tháng 2 này, viện đã phải phát đi lời kêu gọi hiến máu. Vì những diễn biến phức tạp của dịch, ước tính đã có hơn 50 lịch hiến máu dự kiến tiếp nhận trong tháng 2 và tháng 3 bị hoãn.

Một số hình ảnh Đoàn Văn Hậu tham gia hiến máu:

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.