“Ảo thuật gia” Solskjaer đã biến Herrera thành “Vidal 2.0” ra sao?

Thứ Ba, ngày 29/01/2019 - 15:00
5 /5 của 1 đánh giá

Dưới bàn tay của HLV Solskjaer, Ander Herrera đã có màn lột xác mạnh mẽ, trở thành điểm tựa không thể thiếu với cầu thủ tài năng Paul Pogba. Kể từ khi ngồi vào ghế nóng của Quỷ đỏ “Ảo thuật gia” Solskjaer đã biến Herrera thành “Vidal 2.0” ra sao?

Tham khảo thêm:

Trong quá khứ, Paul Pogba và Arturo Vidal từng làm mưa làm gió trong màu áo Juventus. Sự xuất sắc của họ làm cho một ngôi sao đẳng cấp như Andrea Pirlo ở thời điểm đó cũng bị lu mờ. Ai cũng biết cả châu Âu săn đón Pogba và Vidal. Nếu nói không quá một đội như M.U chỉ mong có  Pogba và Vidal là có thể cải tử hoàn sinh.

Pogba và Vidal từng cớ thời gian “phá đảo” Serie A trong màu áo Juventus

Càng có nhiều cầu thủ, phẩm chất cá nhân càng phải lùi sâu so với phẩm chất tập thể. Đó cũng chính là câu chuyện của Juventus và 2 viên ngọc quý Pogba, Vidal ở thời điểm 3-4 năm về trước.

Còn ở thời điểm hiện tại, cả 2 đã chia tay nhau để đi tìm cho mình những hướng đi mới. Pogba chuyển tới thi đấu cho với giá trị chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng còn Vidal chuyển tới thi đấu cho Barcelona ở những năm cuối cùng trong sự nghiệp.

Đó là câu chuyện của Pogba và Vidal, liệu có liên quan gì tới Herrera? Dưới bàn tay của HLV Solskjaer, Ander Herrera đã có màn lột xác mạnh mẽ, trở thành điểm tựa không thể thiếu với cầu thủ tài năng Paul Pogba và biến tiền vệ người Tây Ban Nha trở thành “Vidal 2.0”.

Không phải là cầu thủ thường xuyên ghi bàn, cũng chẳng phải là mẫu cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhưng dưới thời HLV người Na Uy anh trở thành một trong những mắt xích quan trọng ở hàng tiền vệ cùng với Matic và Pogba.

Chính Herrera cũng phải thừa nhận rằng HLV Solskjaer đã mang làn gió mới tới Man United và đưa vai trò của anh lên một tầm cao mới: “Chúng tôi thi đấu hết mình và không có giới hạn, đó chính xác là những gì HLV Solskjaer đem đến cho Man Utd ngay từ những ngày đầu tiên. Các cầu thủ cùng tận hưởng các bàn thắng và phòng ngự cùng nhau. Bạn có thể thấy khi chúng tôi thi đấu với nụ cười thì kết quả đem lại dễ dàng như nào đấy.”

Pogba đã tìm cho mình một Vidal mới

“Ole nói với chúng tôi hãy kiểm soát trận đấu nhưng đôi lúc điều đó thật khó khăn. Có những lúc các cầu thủ phải phòng thủ nhưng chúng tôi luôn biết rằng mình có thể đoạt lại bóng và phản công”, Herrera chia sẻ sau trận thắng Arsenal.

Ander Herrera được đưa về Man United xuất phát từ sự ngưỡng mộ mà Sir Alex Ferguson dành cho anh. Từ một cầu thủ thường xuyên bị bỏ rơi dưới thời Mourinho, Herrera đã trở thành quân át chủ bài nơi tuyến giữa của Man United. Man United với 2 tiền vệ trung tâm là Matic – Herrera, cùng sơ đồ 4-2-3-1 hay 4-3-3. Điều này giúp cho Paul Pogba được phép chơi tự do. Mùa giải này, tiền vệ sinh năm 1989 đã có 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo trong 16 trận ở .

Anh được đá chính 5/6 trận tại Premier League kể từ khi Solskjaer đến và luôn thi đấu thực sự ấn tượng. Chỉ cần 5 trận dưới thời Solskjaer, Herrera có cho mình số bàn thắng và kiến tạo bằng cả mùa giải giải trước trên mọi đấu trường dưới thời Mourinho (1 bàn thắng và 2 kiến tạo).

Mourinho đã quá mạo hiểm và đặc biệt là cho phép United thoát ra khỏi một cấu trúc cố định trong đội hình, trong khi Solskjaer đã đưa họ các cầu thủ trở lại vị trí quen thuộc và tận dụng điểm mạnh của họ mà cũng vô cùng linh hoạt.

Ander Herrera cũng không phải là ngoại lệ. Cựu cầu thủ của Bilbao xứng đáng là “mỏ neo” thực sự trong đội hình của Man United. Tỷ lệ hỗ trợ của anh ấy trong mỗi trận đấu là 0,27, sánh ngang với các cầu thủ như Earnbio Wijnaldum, Fernandinho và N’Golo Kante mùa này. Trung bình trong mỗi trận đấu được ra sân dưới thời Solskjaer, Herrera có trung bình 3,36 pha tắc bóng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh.

Herrera có màn hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Solskjaer

Không chỉ ở mặt trận phòng ngự, Herrera còn tích cực tham gia ở mặt trận tấn công. Tiền vệ sinh năm 1989 thường xuyên có những pha phát động phản công, chuyền dài chuẩn xác cho đồng đội.

Bản thân Herrera trong thời gian gần đây cũng liên tục có những phát biểu thể hiện sự biết ơn dành cho HLV Solskjaer. Điều quan trọng, “Ảo thuật gia” Solskjaer đã biến Herrera thành “Vidal 2.0” để sẵn sàng trợ giúp tối đá Pogba trên mặt trận tấn công, trở thành cặp tiền vệ đáng sợ nhất châu Âu mùa giải này.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.