Áp đảo thế trận, Chelsea vẫn ngậm ngùi đánh rơi 3 điểm trước Burnley

Thứ Ba, ngày 23/04/2019 - 06:35
5 /5 của 1 đánh giá

Chelsea đã nắm quyền kiểm soát trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ là không đủ để bảo toàn 3 điểm. Với kết quả này, thầy trò Sarri đang gặp bất lợi lớn trong cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Chelsea: Kante (12′); Higuain (14′).

Burnley: Hendrick (8′); Barnes (24′).

Hiệp 1 của trận đấu, Chelsea ngay lập tức thể hiện tham vọng giành 3 điểm khi nhanh chóng tràn sang bên phần sân của đối phương. Những tình huống sóng gió liên tiếp được họ tạo ra ở hai cánh.

Tuy nhiên, cố gắng của The Blues lại bị dội 1 gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 8. Burnley sau khởi đầu không tốt đã nhanh chóng ổn định lại.

Các vị khách được hưởng quả phạt góc. Bóng được căng ngang sau đó từ hàng phòng ngự của chủ nhà nảy ra. Pha bắt vô lê tuyệt vời của Jeff Hendrick đã không cho thủ thành Kepa bất cứ cơ hội nào để cản phá. Tỷ lệ là 1-0 nghiêng về Burnley.

Phải nhận bàn thua bất ngờ, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri lại tiếp tục tràn lên. Những cố gắng của họ nhanh chóng được đền đáp. Cú ra chân cực mạnh của N’Golo Kante đã đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 12. Nhưng trước đó, chắc chắn không thể không nhắc tới pha xoay sở đẳng cấp của Eden Hazard bên phía cánh trái.

Higuain giúp chủ nhà dẫn trước bằng pha dứt điểm hiểm hóc

Ngay sau đó 2 phút, Chelsea vươn lên dẫn trước. Lần này, lưới của các vị khách rung lên bởi pha dứt điểm vô cùng hiểm hóc của Gonzalo Higuain. Trước đó, pha phối hợp giữa anh và  Cesar Azpilicueta đã loại bỏ gần như toàn bộ sự truy cản của hậu vệ đối phương. 2-1 cho The Blues ở phút 14.

Chủ nhà vẫn là bên tiếp tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong những phút tiếp theo. Họ vượt trội trong thời lượng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, độ chính xác trong những pha xử lý cuối cùng không cao.

Đang bị áp đảo, Burnley lại tiếp tục có bàn thắng quân bình tỷ số. Ashley Barnes chạy chỗ thông minh và đệm bóng cận thành gỡ hòa cho các vị khách ở phút 24. Pha lập công ngày tiếp tục xuất phát từ một tình huống cố định. Tỷ số của trận đấu là 2-2.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Chelsea lại tiếp tục áp đảo đối phương. Tuy nhiên, bàn thắng không đến. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng trước khi hai bên bước vào giờ nghỉ.

Cục diện của hiệp 2 không khác nhiều so với 45 phút trước đó. Tuy nhiên, nó kém hấp dẫn hơn rất nhiều về mặt bàn thắng. Burnley không thể tạo ra những pha phản công thực sự sắc bén.

Hai bàn thắng của Burnley đều đến từ các tình huống cố định

Trong khi đó, The Blues kiểm soát bóng nhiều nhưng phần lớn  những pha dứt điểm của họ chỉ đến từ bên ngoài vòng cấm địa đối phương với độ chính xác không cao.

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của các vị khách cũng thi đấu hết sức kín kẽ. Không có pha lập công nào được ghi. Thầy trò Sarri đành cam chịu kết quả hòa 2-2 ngay tại Stamford Bridge.

Với 1 điểm có được, Chelsea tạm thời vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng . Tuy nhiên, họ đã đá nhiều hơn các đội còn lại 1 trận và có thể bị đánh bật ra bất cứ lúc nào.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta; Andreas Christensen; David Luiz; Emerson; N’Golo Kante (Kovacic, 46′); Jorginho; Ruben Loftus-Cheek; Callum Hudson-Odoi (Pedro, 41′); Gonzalo Higuain (Giroud, 77′); Eden Hazard.

Burnley: Tom Heaton; Matthew Lowton; James Tarkowski; Ben Mee; Charlie Taylor; Jeff Hendrick; Jack Cork; Ashley Westwood; Dwight McNeil; Chris Wood; Ashley Barnes.

Hiển Vi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.