Áp đảo toàn diện, Man City dễ dàng thắng đậm Cardiff City

Chủ Nhật, ngày 23/09/2018 - 00:04
5 /5 của 1 đánh giá

Bất chấp việc phải làm khách song với đẳng cấp vượt trội, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 5-0.

Xem thêm:

CARDIFF 0-5 MAN CITY

BÀN THẮNG

Man City: Aguero (32’), B.Silva (35’), Gundogan (44’), Mahrez (69’ & 89’)

 

Với đội hình cùng đẳng cấp vượt trội, Manchester City đã chiếm lĩnh thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Hết Aguero, Sane rồi Sterling đe dọa khung thành đối thủ. Nếu chính xác hơn, Gundogan đã có thể đưa The Citizens vượt lên dẫn trước ở phút 29.

Tuy nhiên, các cổ động viên Man xanh cũng không phải chờ đợi quá lâu sau đó để ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Phút 32, Bernardo Silva có đường chuyền thuận lợi để Aguero chạy chỗ thông minh trước khi nhanh chân dứt điểm đưa các vị khách vượt lên dẫn trước.

Man City Cardiff
Man xanh có trận đấu áp đảo đối thủ

Thừa thắng xông lên, Man City còn có thêm 2 bàn thắng nữa trước khi 45 phút đầu tiên khép lại. Nếu như bàn nhân đôi cách biệt của Bernardo Silva có phần may mắn thì tình huống nâng tỉ số lên 3-0 mà Gundogan tạo ra thực sự là một tuyệt phẩm.

Lợi thế quá lớn ngay từ trong hiệp 1 giúp cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu tương đối thoải mái trong hiệp 2. Dù vây, họ vẫn thi đấu rất chủ động và liên tục đặt khung thành của Cardiff ở trạng thái nguy hiểm.

Sau nhiều cơ hôi bị bỏ lỡ, rốt cuộc Man City cũng có bàn thắng thứ 4. Lần này, người điền tên mình lên bảng điện tử là tân binh Riyad Mahrez. Đây cũng là pha lập công đầu tiên mà tiền vệ người Algeria ghi được cho CLB mới ở ngoại hạng Anh năm nay.

Man City Cardiff
Và dễ dàng có 3 điểm

Và chiến thắng chung cuộc được ấn định cho nhà đương kim vô địch ở phút 89. Vẫn là Mahrez với pha dứt điểm chân trái, hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

Đây là một thắng lợi hoàn toàn xứng đáng với The Citizens khi họ hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Theo thống kê, đoàn quân của HLV Guardiola kiểm soát bóng tới 76% và tung ra tới 19 pha dứt điểm so với chỉ 2 tình huống uy hiếp mà Cardiff tạo ra.

Với 3 điểm có được, Man City tạm thời vượt qua Chelsea để vươn lên ngôi nhì bảng, phía sau Liverpool – đội đã thắng Southampton ở trận đấu cùng giờ và đang có được 18 điểm tuyệt đối. Trong khi đó, thất bại này khiến Cardiff vẫn dậm chân ở vị trí áp chót với vỏn vẹn 2 điểm sau 6 vòng.

Đội hình thi đấu

Cardiff: Etheridge, Peltier (Jazz 51’), Morrison, Manga, Cunningham, Camarasa, Arter, Ralls, Hoilett (Murphy 74’), Reid, Ward (Zohore 63’).

Man City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Delph, B.Silva, Fernandinho (Stones 73’), Guendogan (Foden 69’), Sterling, Aguero (Mahrez 61’), Sane.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.