Không phải Salah, Arsenal cần dè chừng một cái tên khác của Liverpool

Thứ Năm, ngày 01/04/2021 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal sẽ chạm trán Liverpool tại vòng 30 Ngoại hạng Anh. Pháo thủ sẽ phải rất dè chừng một cái tên bên phía đối thủ.

Sau khi loạt trận quốc tế chấm dứt, các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu sẽ tiếp trở lại với guồng quay khắc nghiệt. Trận đấu tái khai màn Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu tâm điểm giữa Arsenal và Liverpool.

Đây là màn so tài rất được kỳ vọng tại vòng đấu thứ 30 bởi lẽ, cả Arsenal lẫn Liverpool đều đang cực kỳ khao khát giành điểm. Nếu như Liverpool cần một chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 mùa này thì Arsenal lại đang hướng sự chú ý của mình tới một suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Diogo Jota đang từng bước khẳng định vị thế ở Liverpool

Do đó, không loại trừ khả năng cả hai sẽ “bung” hết những gì tốt nhất của mình cho một mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm.

Bên cạnh cuộc đấu trí căng thẳng giữa HLV Jurgen Klopp và Mike Arteta, những cuộc đối đầu trên sân hứa hẹn cũng sẽ rất đáng chú ý. Hàng thủ Arsenal trận này chắc chắn sẽ phải dè chừng những cái tên cực kỳ nguy hiểm trên hàng công của Liverpool, đặc biệt là cái tên Diogo Jota.

Kể từ khi chính thức gia nhập Liverpool vào mùa hè vừa qua từ Wolveshampton với mức phí 41 triệu bảng, Diogo Jota đã rất nhanh chóng trở thành “làn gió mới” trên hàng công của The Kop.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Với việc hàng công Liverpool khi ấy đang được xem là mũi đinh ba hoàn hảo với Mane – Firmino – Salah, sự xuất hiện của Jota khiến nhiều NHM nghi ngờ về cơ hội ra sân của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Thế nhưng sự sa sút của những Firmino hay Mane đã mở ra cơ hội cho Jota. Cựu sao Wolves liên tục được HLV Jurgen Klopp trọng dụng và có một vị trí vững chãi trên hàng công của Lữ đoàn đỏ.

Jota cũng đang có phong độ rất cao ở cả CLB lẫn ĐTQG

Tính ra, Diogo Jota đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng trong 21 trận đấu cho Liverpool trên mọi đấu trường, bao gồm cả bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của Liverpool trước Wolves tại Ngoại hạng Anh.

Trở về tập trung cùng ĐTQG, tuyển thủ này tiếp tục thi đấu cực kỳ chói sáng với 3 bàn thắng sau 2 trận cho Seleccao. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1996 là thực sự cần thiết đối với Liverpool vào lúc này. Bởi thế cho nên, Diogo Jota mới là cái tên mà hàng thủ Arsenal phải thực sự chú ý trong cuộc đấu sắp tới.

Không thể phủ nhận rằng Arsenal đã thi đấu tốt hơn trong thời gian gần đây. Trong lần chạm trán trước đó giữa hai đội ở cúp Liên đoàn, Pháo thủ đã đánh bại Liverpool bằng một màn trình diễn thật sự thuyết phục.

Tuy nhiên trận đấu hôm đó Jota đã không thể ra sân thi đấu vì chấn thương và sự bế tắc nơi hàng công The Kop khiến cho đội bóng này bại trận.

Bởi thế cho nên, trong lần đụng độ sắp tới, Arsenal sẽ phải đặc biệt dè chừng Diogo Jota.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.