Arsenal, Chelsea nối gót Liverpool và Tottenham vào chung kết, bóng đá Anh tạo ra lịch sử

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 08:16
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Liverpool và Tottenham Hotspur xuất sắc giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, Arsenal cùng Chelsea cũng làm được điều tương tự tại đấu trường Europa League. Điều này giúp cho bóng đá Anh tạo ra lịch sử ở mùa giải năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Theo đó, lần đầu tiên trong lịch sử các cúp châu Âu, một quốc gia sở hữu tới 4 đại diện lọt vào chung kết 2 giải đấu cao nhất là Champions League cùng Europa League. Ở cúp C1, Liverpool cùng Tottenham đã tạo ra những cuộc ngược dòng không tưởng khi đánh bại Barcelona và Ajax Amsterdam để hẹn nhau trong trận đấu cuối cùng.

Đó là lần đầu tiên sau 11 năm bóng đá Anh có 2 đại diện đi tới chung kết Champions League. Trước đó, Manchester United và Chelsea đã làm điều tương tự ở mùa giải 2007/08 với chiến thắng thuộc về Quỷ đỏ.

Champions League Europa League
Bóng đá Anh làm nên lịch sử ở cúp châu Âu

Một ngày sau khi bóng đá Anh thống trị cúp C1, 2 đại diện tiếp theo của họ ở đấu trường Europa League là Chelsea cùng Arsenal cũng biến trận chung kết thành cuộc nội bộ. Dù phải trải qua những diễn biến rất khác nhau song rốt cuộc cả 2 ông lớn của thành London đều biết cách đánh bại Eintracht Frankfurt với Valencia để hẹn nhau trong trận đấu cuối cùng tại Baku (Azerbaijan).

Trận chung kết Europa League diễn ra vào ngày 30/5 tới là lần đầu tiên kể từ năm 1972, bóng đá Anh mới lại có 2 CLB đi tới trận đấu cuối cùng ở giải đấu này. Lần gần nhất thành tích ấy diễn ra là khi Tottenham đánh bại Wolves để lên ngôi vô địch.

Champions League Europa League
Họ có 4 đại diện góp mặt ở 2 trận chung kết danh giá

Rõ ràng, sau nhiều năm lép vế ở các giải đấu châu lục, bóng đá Anh đã có sự trở lại vô cùng mạnh mẽ trong mùa bóng năm nay. Việc 4 CLB vào chung kết chắc chắn sẽ là thành tích vô tiền khoáng hậu mà Premier League tạo ra được.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.