Muốn vô địch, Arsenal không thể trông cậy vào Aubameyang

Thứ Bảy, ngày 10/04/2021 - 14:22
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal trong 10 năm trở lại đây đã không còn được xem là ứng cử viên cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Thiếu một thủ lĩnh trong phòng thay đồ của CLB có thể được xem là một trong những nguyên nhân chính.

Cựu cầu thủ Alan Hansen đã từng có một câu nói nổi tiếng: “Bạn sẽ chẳng thể giành được bất cứ danh hiệu gì với một lũ trẻ trong đội hình”. Rất nhiều người, đặc biệt là các fan của Quỷ đỏ đến tận bây giờ vẫn nhắc lại câu nói kinh điển này để chế nhạo ông. Bởi ngay sau lời phát biểu của Hansen đúng 12 tháng, đã lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh vào năm 1995 với một lứa những cầu thủ trẻ được đôn lên từ học viện của CLB.

Mặc dù vậy nếu có một cái nhìn rộng hơn, thì quan điểm của Hansen là hoàn toàn đúng. Sự đóng góp của những cầu thủ kỳ cựu vào chiến tích năm đó của Quỷ đỏ rõ ràng là đã bị xem nhẹ bởi người ta đã quá tập trung vào những măng non như David Beckham hay Paul Scholes. 

Tập thể hùng mạnh của MU ở nửa cuối thập niên 90 là sự hòa trộn của sức trẻ và kinh nghiệm

Vai trò của những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Peter Schmeichel, , Denis Irwin và Eric Catona là không thể phủ nhận. Đây là những cái tên làm chủ phòng thay đồ của MU. Họ chính là những người đã mang trong mình bản sắc Quỷ đỏ và bảo vệ những truyền thống của CLB.

Những người có thâm niên tại đội 1 sẽ là những người trực tiếp dẫn dắt và chỉ bảo các cầu thủ trẻ được đôn lên từ học viện. Đồng thời giúp họ rèn luyện những thói quen tốt của một cầu thủ chuyên nghiệp. Chính sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ là yếu tố quan trọng nhất của mọi nhà vô địch. 

Arsenal của Arteta lại đang không có được yếu tố trên. Họ đang loay hoay đi tìm một ông chủ trong phòng thay đồ, một người có thể dẫn dắt toàn đội và các cầu thủ trẻ đến với mục tiêu của đội bóng. Sân Emirates đã rơi vào hoàn cảnh này từ những năm cuối của triều đại Arsene Wenger, tiếp đó là trong thời kì của những người hậu bối là Emerry và Arteta.

Nhiều CĐV của Arsenal tin rằng không có tinh thần của một thủ lĩnh

Các CĐV của Pháo thủ trong giai đoạn này đã hoàn toàn mất niềm tin vào những cầu thủ kỳ cựu trong đội hình. Ở mùa giải năm nay, họ luôn thúc giục Arteta hãy xây dựng đội hình xung quanh những tài năng trẻ thay vì dựa vào những cầu thủ có thâm niên. Đây thực sự là một tín hiệu đáng báo động cho phòng thay đồ của Pháo thủ. 

>> Xem thêm:

Điển hình cho vai trò mờ nhạt của các cầu thủ vốn được xem là trụ cột của đội bóng chính là Mesut Ozil, người mới đây đã bị đẩy khỏi CLB sau những bất đồng với BLĐ. Trong khi đó, lúc này người đang đeo băng đội trưởng của Arsenal là Aubameyang cũng đang đứng trước khả năng sẽ đi vào vết xe đổ của cầu thủ người Đức.

Họ phát ngán khi nhìn vào những sự mệt mỏi trên khuôn mặt của tiền đạo người Gabon

Aubameyang cũng đã đánh mất mình kể từ khi được gia hạn hợp đồng với mức lương cao nhất ở CLB giống như trường hợp của Ozil. Tiền đạo người Gabon xứng đáng được nhận mức đãi ngộ này sau những gì mà anh đã thể hiện ở mùa giải năm trước và đương nhiên đôi khi mọi người cũng nên chấp nhận phong độ của anh sẽ không thể duy trì ở đỉnh cao trong suốt cả mùa giải.

Tuy nhiên vấn đề của Aubameyang nằm ở thái độ thi đấu và sự nhiệt tình trong lối chơi. Đã có rất nhiều lần máy quay bắt được hình ảnh tiền đạo này tỏ ra chán nản và thiếu quyết tâm trong những trận đấu của Arsenal ở mùa giải năm nay.

Đeo trên tay tấm băng đội trưởng của Pháo thủ, đáng ra điều Aubameyang cần làm là thúc giục các đồng đội và làm chủ phòng thay đồ của CLB thay vì thể hiện một tinh thần yếu kém ra mặt. Những biểu hiện thiếu chuẩn chỉnh này của tiền đạo người Gabon sẽ tạo ra một tấm gương xấu trong mắt các cầu thủ trẻ. 

Kieran Tierney hứa hẹn sẽ trở thành đội trưởng của Pháo thủ trong tương lai

Ngay từ ngày đầu tiếp quản Arsenal, nhiệm vụ của Arteta là giúp đội bóng tìm lại tinh thần và xây dựng một phòng thay đồ như khi họ còn Tony Adams, Thiery Henry và trong đội hình. Nhưng xem ra vị chiến lược gia người TBN còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn làm được điều này.

Có chăng, điều khả dĩ nhất mà Arteta có thể làm lúc này là tự mình tạo ra đội hình "bất khả chiến bại" 2003-2004 từ những cầu thủ trẻ Kieran Tierney, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli and Emile Smith-Rowe thay vì trông chờ vào sự dẫn dắt của Aubameyang, người vốn đang dần đánh mất niềm tin từ người hâm mộ.

Video kết quả trận đấu Arsenal vs Slavia Prague - lượt đi tứ kết cúp C2:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.