Arsenal lên ngôi tại FA Cup: Vinh quang không tiếng hát

Chủ Nhật, ngày 02/08/2020 - 14:22
5 /5 của 2 đánh giá

Arsenal đã giành được chiếc cúp đầu tiên dưới triều đại mới, Mikel Arteta. Tuy nhiên, chiến thắng thiếu thuyết phục này một lần nữa chỉ ra vấn đề của đội bóng áo đỏ nhiều hơn là sức mạnh thực sự của họ.

Sẽ có rất nhiều cổ động viên áo xanh cảm thấy bức xúc với vị trọng tài Anthony Taylor sau trận đấu đêm qua. Ít nhất hai thẻ vàng của Mason Mount và Kovacic đã được xác định là quyết định sai lầm của vị trọng tài này. Đặc biệt, tình huống Kovacic bị ông Taylor rút ra chiếc thẻ vàng thứ 2 ở phút 79, đóng lại cánh cửa với đội bóng áo xanh thực sự là một quyết định khó chấp nhận khi cầu thủ người Croatia mới thực sự là người bị phạm lỗi. Cùng với đó là hai tình huống gây tranh cãi như pha bắt bóng ngoài vòng cấm của thủ thành Arsenal và pha phạm lỗi của Bellerin với Chirstensen trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Arsenal. Và nếu nhìn vào toàn bộ diễn biến trên sân trong suốt 90 phút, các cổ động viên áo xanh có quyền tức giận với vị trọng tài này.

Xét về tổng thể, phải nói đội bóng áo xanh đã chơi tốt hơn. Cặp tiền vệ trung tâm Kovacic và với khả năng cầm bóng, điều tiết và xoay trở tốt hơn hẳn thực sự áp đảo bộ đôi Xhaka và Ceballos bên phía Arsenal. Không có tình huống tổ chức tấn công nào của Arsenal trong suốt 90 phút được tổ chức từ khu vực giữa sân này bất chấp sự nỗ lực của họ. Chính điều này đã đem đến cho Chelsea thế trận tốt hơn với những chỉ số cơ bản nổi bật từ cầm bóng, sút bóng, số cơ hội đến số đường chuyền chính xác. Chelsea gặp vận đen với những chấn thương đáng tiếc của các trụ cột như William, Pulisic hay cũng như những quyết định bất lợi của trọng tài, nhưng Lampard thì vẫn cho thấy đội bóng của mình đủ khả năng chơi trên chân đối thủ. Đáng tiếc, họ lại để thua trong những tình huống cá nhân.

cho thấy bản năng sát thủ của mình trong cả hai tình huống làm bàn. Sức mạnh và tốc độ của tiền đạo người Gabon đã buộc Azpilicueta phải phạm lỗi trong một pha bóng mà hậu vệ người Tây Ban Nha cũng cho thấy sự yếu kém của mình trong khâu phán đoán lẫn khả năng tranh chấp. Tình huống làm bàn thứ hai của Aubameyang thì quá tinh tế, mặc dù không thể không nói đến sai lầm của hàng thủ Chelsea một lần nữa. Nhưng đó cũng gần như là điểm sáng duy nhất của đội bóng áo đỏ trong suốt trận đấu hôm qua.

Arsenal đã giành chức vô địch FA Cup 

Bellerin có một vài pha bứt tốc tốt bên cánh phải nhưng cũng như Niles chỉ chủ yếu làm nhiệm vụ phòng ngự. Khả năng kết nối giữa hai hậu vệ cánh với các tiền đạo và tiền vệ ở trên của Arsenal là rất thấp. Chính vì thế, Arsenal chỉ tấn công bằng nỗ lực của bộ ba tiền đạo. Họ sẽ phất bóng rất nhanh cho Aubameyang tận dụng tối đa sức mạnh và tốc độ của tiền đạo này. Sự linh hoạt của Pepe và Lacazette cũng đem đến những tình huống đáng chú ý khác. Nhưng về cơ bản, Arsenal chỉ tấn công bằng nỗ lực của các cá nhân.

Phải thừa nhận cũng đã tận dụng tốt những vũ khí mà mình đang có, nhưng chắc chắn đây không phải là lối chơi mà HLV người Tây Ban Nha muốn xây dựng. Cả mùa giải này, không có tiền vệ nào của Arsenal có quá 2 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn. Chính vì thế không thể hy vọng gì nhiều vào những con người mà ông Arteta đang sở hữu. Việc Arsenal có được những chiến thắng trước , hay Chelsea gần đây chỉ đến từ những nỗ lực mang tính cá nhân của các tiền đạo hơn là khả năng tổ chức lối chơi tốt của toàn đội. Không còn là đội bóng với lối chơi thêu hoa dệt gấm đẹp mắt thủa nào nữa, Arsenal đang thành công hơn với lối đá phòng ngự phản cộng. Vì vậy Arteta đã rất lo lắng về việc Aubameyang vẫn chưa tìm được tiếng nói chung với ban lãnh đạo về bản hợp đồng mới. Hôm qua, tiền đạo người Gabon đã lập một cú đúp và tự tay nâng cao chiếc cúp vô địch với chiếc băng đội trưởng trên tay. Đây có lẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Arteta lúc này để níu kéo anh ở lại với sân Emirates.

Nhưng còn đó nhiều vấn đề đằng sau thắng lợi ấy

Arsenal đã có được danh hiệu đầu tiên cùng chiếc vé dự cúp Châu Âu vô cùng quan trọng trong mùa bóng tới. Nhưng nên nhớ đội bóng áo xanh đã lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League tụt xuống tới vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Cùng với những màn trình diễn nhạt nhòa trên sân Wembley hôm qua, không quá để nói rằng Arsenal giờ chỉ là một đội bóng trung bình khá ở giải đấu này. Hôm qua, không có tiếng hát mừng thắng lợi nào được cất lên từ những khán đài trống vắng của Wembley, cũng như không có thêm nhiều hy vọng cho đội bóng này cho mùa giải mới. Con đường để đưa vinh quang trở lại sân Emirates vẫn còn rất dài.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.