Arteta chốt cơ hội ra sân của Aubameyang tại Cúp C2 sau án kỷ luật

Thứ Năm, ngày 18/03/2021 - 07:40
3.2 /5 của 13 đánh giá

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Mikel Arteta đã chốt xong cơ hội ra sân của Pierre-Emerick Aubameyang trong trận lượt về vòng 1/8 Cúp C2 với Olympiakos sau án kỷ luật.

Rạng sáng mai 19/3, Arsenal sẽ bước vào trận lượt về vòng 1/8 Cúp C2 với Olympiakos trên sân nhà Emirates. Với chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi, Arsenal coi như đã đặt một chân vào vòng tứ kết của giải đấu năm nay.

Vấn đề được người hâm mộ Pháo thủ quan tâm nhất lúc này là tình hình của Aubameyang. Như đã đưa tin, Aubameyang đã vi phạm kỷ luật của đội bóng, cụ thể là tới sân muộn trong buổi tập trước trận derby Bắc London với Tottenham hôm 14/3. HLV Mikel Arteta tỏ ra rất nghiêm khắc khi gạch tên đội trưởng của Arsenal khỏi đội hình xuất phát. Anh cũng không được vào sân một phút nào ở màn so tài với Gà trống.

Aubameyang ngồi dự bị vì vi phạm kỷ luật

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Olympiakos, khi được phóng viên hỏi về khả năng ra sân của Aubameyang, HLV Arteta trả lời thẳng thắn: "Chúng tôi đã nói chuyện. Mọi thứ đã được giải quyết theo hướng tích cực. Lúc này, toàn đội đang hướng về phía trước.

Tuy nhiên, cậu ấy sẽ không góp mặt trong đội hình. Tất cả các cầu thủ đều phải thể hiện bản thân ở mức cao nhất để giành suất đá chính và không có bất cứ ngoại lệ nào. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra một đội hình thực sự cạnh tranh để giành thêm một chiến thắng vào ngày mai".

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Từ phát biểu của HLV Arteta có thể thấy, Aubameyang sẽ tiếp tục ngồi dự bị trận thứ 2 liên tiếp vì án vi phạm kỷ luật. Do đây không phải lần đầu tiên tiền đạo người Gabon mắc lỗi nên HLV Arteta kiên quyết không nhượng bộ và xử lý cực kì mạnh tay.

Arteta giải quyết xong trường hợp của Aubameyang

Trên thực tế, việc thiếu vắng Aubameyang ở thời điểm này không quá ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Arsenal. Ở trận derby với Tottenham, Arsenal vẫn giành chiến thắng một cách thuyết phục với tỉ số 2-1 mà không cần đến sự xuất hiện của người đeo băng đội trưởng CLB.

Cộng thêm sở hữu lợi thế lớn ở lượt đi, chiến lược gia người Tây Ban Nha càng có lý do không sử dụng Aubameyang ở trận lượt về với Olympiakos.

Trận đấu giữa Arsenal và Olympiakos sẽ diễn ra vào lúc 0h55 rạng sáng mai 19/3.

Video highlights Olympiakos - Arsenal Cúp C2 lượt về vòng 1/8:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.