Arteta ra mặt bảo vệ trò cưng sau trận thua Leicester

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 11:40
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những chỉ trích nhắm vào Alexandre Lacazette sau trận thua 0-1 của Arsenal trước Leicester City ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Mikel Arteta đã ra mặt bảo vệ trò cưng.

Arsenal đã trình diễn bộ mặt đáng thất vọng khi để thua tối thiểu 0-1 trước Leicester ngay trên sân nhà ở vòng 6 giải . Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Arsenal khi ở vòng đấu trước, cũng nhận thất bại với tỉ số tương tự trước .

Phong độ kém cỏi của các chân sút trên hàng công là một trong những nguyên do Arsenal có phong độ phập phù ở mùa giải năm nay. Sau 6 vòng đấu, Arsenal mới chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng, trong khi đã để thủng lưới tới 7 bàn.

Những sự chỉ trích đổ dồn về tiền đạo Lacazette - cầu thủ được bố trí đá cao nhất trên hàng công của Arsenal mỗi khi có mặt trên sân. Áp lực dư luận mạnh tới nỗi, mới đây, đích thân HLV Arteta đã phải ra mặt để bảo vệ cậu học trò cưng.

Arteta bảo vệ Lacazette khỏi chỉ trích

"Các tiền đạo cần bàn thắng, đó là điều ai cũng phải thừa nhận. Trong trận đấu với , Lacazette đã cho thấy sự sắc bén và nguồn năng lượng dồi dào của mình. Cậu ấy vẫn tạo ra những cơ hội ghi bàn, chỉ là không thể tận dụng thành công.

"Tôi luôn ủng hộ và thúc đẩy sự tự tin của các cầu thủ. Kết quả thật tồi tệ với chúng tôi dù Arsenal đã có cơ hội tạo ra sự khác biệt".

Trên thực tế, Lacazette đã đưa được bóng vào lưới của Leicester ngay ở phút thứ 4 sau khi đánh đầu tung lưới từ pha đá phạt góc của đội chủ nhà. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị ở tình huống này.

Trọng tài biên đã phất cờ vì tình huống phạm lỗi của Xhaka – cầu thủ được cho là chắn tầm nhìn của  với vị trí đứng bị việt vị trong khi Lacazette thực hiện quả đánh đầu.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng hụt bàn thắng

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận, Arteta cũng tỏ ra bức xúc vì không được công nhận bàn thắng. Đây cũng có thể được coi là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal nhận thất bại chung cuộc, khi James Vardy ghi bàn kết liễu Pháo thủ ở phút 80.

“Tôi thật sự thất vọng. Chúng tôi đã nắm trong tay bàn thắng đầu hiệp một và tôi không hiểu lý do quái nào mà nó lại bị từ chối.”, Arteta chia sẻ sau trận.

Cá nhân Lacazette đã có cho mình 3 bàn thắng sau 5 lần ra sân cho Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.