ASIAD 2018: Đội tuyển Olympic Việt Nam bị “chơi xấu”

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 22:20
5 /5 của 1 đánh giá

Theo đó, chỉ còn 2 ngày nữa đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018, nhưng đến nay thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa có buổi tập nào ở sân đấu chính thức.

Theo kế hoạch, chiều hôm nay vào lúc 18h, đội tuyển sẽ có buổi tập tại sân Sutasoma 2 do BCT không đồng ý cho bất kỳ đội bóng nào được tập trên SVĐ Wibawa Mukti trước ngày thi đấu. Lý do được đưa ra bởi chủ nhà Indonesia muốn bảo đảm mặt cỏ trước ngày ASIAD khởi tranh.

Tuy nhiên, toàn thể ban huấn luyện đều sững sờ bởi khi chuẩn bị di chuyển đến sân tập, BTC bất ngờ thông báo buổi tập của thầy Park và các học trò bị đẩy xuống 20h mà không có lý do.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
Thầy trò HLV Park Hang Seo phải tập luyện ở công viên gần khách sạn

Thay mặt ban huấn luyện, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã có những kiến nghị lên BTC nhưng không được giải quyết. Ông cho biết nước chủ nhà chỉ thông báo cho đội tuyển Olympic Việt Nam 5 phút trước khi toàn đội lên xe. Đưa tập thể Olympic Việt Nam vào tình thế tiễn thoái lưỡng nan.

Tức giận trước cánh hành xử của Indonesia, HLV Park Hang Seo dẫn các học trò đến một công viên ở gần khách sạn để tập luyện.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
Các cầu thủ Olympic Việt Nam bị “chơi xấu” trước trận đấu đầu tiên tại ASIAD 2018

Sau khi thả lỏng, chạy bộ, trong khi các cầu thủ phải tập chuyền bóng trên nền bê tông khá mấp mô. Thì 2 thủ thành Tiến Dũng và Văn Hoàng cũng phải tập với HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh để tạo cảm giác làm quen với bóng.

Buổi tập chỉ diễn ra trong khoảng 1h30p trước khi cả đội đi bộ về khách sạn. Theo lịch của BTC, Văn Quyết cùng các đồng đội chỉ còn một buổi tập duy nhất vào chiều ngày mai 13/8.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
HLV Park Hang Seo khích lệ tinh thần các học trò

Dù ASIAD 2018 vẫn chưa khởi tranh nhưng những công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Indonesia là rất đáng thất vọng. Điều đó cho thấy đất nước vạn đảo thiếu chuyên nghiệp trong việc đăng cai một giải đấu tầm cỡ châu lục.

Olympic Viet Nam, ASIAD 2018
Hy vọng các tuyển thủ sẽ vượt qua khó khăn để đạt thành tích cao tại giải năm nay

Trận đấu đầu tiên của đội tuyển Olympic Việt Nam thuộc khuôn khổ bảng D môn nam ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào 16h ngày 14/8. Ở đó, chúng ta sẽ đối đầu với các cầu thủ Olympic Pakistan.

=>

=>

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.