Atletico Madrid: Sẵn sàng thách thức 2 gã khổng lồ Barcelona và Real

Thứ Sáu, ngày 17/08/2018 - 07:35
5 /5 của 1 đánh giá

Atletico vừa giành siêu cúp châu Âu sau thắng lợi thuyết phục trước kình địch Real. Đó là trận đấu mà Roji Blancos đã thể hiện quyết tâm, bản lĩnh và lối chơi vô cùng hiệu quả dù cho phía trước họ là nhà vô địch Champions League 3 mùa giải qua. Thành tích ấy cho thấy Atletico đã sẵn sàng thách thức 2 gã khổng lồ Barcelona và Real ở La Liga.

La Liga ở quá khứ: Khi giải đấu chỉ là một cuộc đua song mã

Nhắc tới , người ta chỉ quen với hình ảnh của Barcelona và Real bởi 2 CLB ấy thay nhau vô địch trong suốt chiều dài lịch sử ở giải đấu. Họ tạo ra cuộc đua song mã đồng thời biến mọi đối thủ khác trở thành kẻ ngoài cuộc.

Atletico Barcelona Real Madrid
La Liga từng là cuộc đua của Barca và Real

Barca và Real – những đại diện ưu tú của xứ đấu bò ở châu Âu dễ dàng làm mưa, làm gió tại đấu trường quốc nội. Nhiều CLB muốn lật đổ sự thống trị ấy nhưng chẳng thể duy trì được sự ổn định lâu dài. Cho đến khi, Atletico xuất hiện cùng người thuyền trưởng, Diego Simeone.  

Với chiến lược gia người Argentina, Roji Blancos vươn mình trở thành chướng ngại cho 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Không còn viễn cảnh Barcelona hay Real dễ dàng giành được các chiến thắng mà thay vào đó, phải rất vả họ mới kiếm được một điểm rời Vicente Calderon (Sân nhà cũ của Atletico).

Mùa giải 2013/14: Bước ngoặt của bóng đá Tây Ban Nha

Mọi thứ đổi thay ở mùa giải 2013/2014 khi La Liga có thêm Atletico chen chân vào cuộc đua cho ngôi vô địch. Với lối chơi phòng ngự chắc chắn, đoàn quân của HLV Simeone lầm lì giành các chiến thắng để dẫn đầu giải đấu.

Atletico Barcelona Real Madrid
Mọi thứ thay đổi kể từ mùa giải 2013/14

Bản lĩnh thực sự được thể hiện khi họ chạm trán Barcelona ở vòng cuối cùng. Atletico giành 1 điểm quả cảm tại Camp Nou để lần đầu tiên kể từ năm 1996, Roji Blancos bước lên ngôi cao nhất của xứ đấu bò. Thế song hành Barca – Real tổn tại hàng chục năm trời bị phá vỡ bởi một người đàn ông thép tới từ Argentina nhưng mang trong mình lối chơi phòng ngự chắc chắn, dẫn dắt đoàn quân quả cảm và quyết tâm.

Thành công ấy có được giúp cho Atletico liên tục là điểm đến của nhiều ngôi sao. Có thể đó chưa phải là các cầu thủ xuất chúng nhất mà bóng đá thế giới từng có ở thời điểm đó nhưng các cầu thủ trẻ như Griezmann hay Koke đều đã khẳng định được tài năng của mình.

La Liga hiện tai: Sẽ là cuộc chiến tay ba

Với đội hình không quá giàu chiều sâu như 2 gã khổng lồ nhưng cùng tài liệu cơm, gắp mắm, Atletico đã trở thành đối trọng thực sự với Real và Barca ở cuộc chiến tại La Liga. Sau chức vô địch ở mùa giải 2013/14, đội bóng thủ đô chưa có thêm một lần lên ngôi ở giải đấu song họ luôn nằm trong top 3 đội dẫn đầu.

Atletico Barcelona Real Madrid
La Liga hiện tại là cuộc chiến tay ba

Đặc biệt, thành tích chạm trán giữa Atletico với Barcelona hay Real cũng thay đổi đáng kể. Từng có quãng thời gian mà Kền kền trắng không thắng đối thủ cùng thành phố trong 6 lần chạm trán, điều đó cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của đội chủ sân Wanda Metropolitno.

Mùa giải năm nay, Atletico hướng tới ngôi vô đich, đó là tham vọng rõ ràng của HLV Simeone cùng các học trò. Họ có nhiều lý do để tin tưởng vào điều đó khi đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến với lối chơi gắn kết, hết mình mỗi khi được ra sân.

Atletico: Sẵn sàng và tự tin thách thức 2 gã khổng lồ

Thắng lợi mới nhất trước Real tại siêu cúp châu Âu cho thấy, Atletico giờ đã không còn non nớt như trước kia. Đã từng có một Roji Blancos dễ dàng gục ngã trước Kền kền trắng khi 2 đội bước vào hiệp phụ hoặc loạt đá penalty, trận chiến rạng sáng nay cho thấy họ đã trưởng thành và vững vàng hơn.

Barcelona vẫn sở hữu nhiều siêu sao trong đội hình, Real là nhà ĐKVĐ châu Âu nhưng Atletico cũng không phải dạng vừa. Nên nhớ, mùa trước họ cũng vô địch Europa League và đang có một Griezmann tỏa sáng rực rỡ trong năm qua.

Atletico Barcelona Real Madrid
Họ đã sẵn sàng để thách thức ngôi vương La Liga một lần nữa

Mùa giải 2013/14, khi Altetico làm vua tại La Liga, họ có một Diego Costa dũng mãnh trong đội hình, giờ đây tiền đạo này vẫn giữ nguyên được phong độ xuất sắc ấy. Ngoài ra, những tân binh như Thomas Lemar, Gelson Martins hay Kalinic đều là những phương án không tệ cho từng vị trí.

Atletico còn đó Saul, Koke nơi hàng tiền vệ và đó là lí do giúp Simeone tự tin trước mùa giải mới. Real vẫn đang miệt mài đi tìm một “Ronaldo thứ 2” tại CLB trong khi Barca cũng đang đau đầu với việc chọn lựa Malcom hay Dembele thì Roji Blancos lại đang có sự tập trung và đội hình chất lượng.

Đã qua rồi cái thời mà bóng đá TBN là sân chơi của Barca và Real, giờ đây, Atletico sẵn sàng thách thức 2 gã khổng lồ trên hành trình tới với ngôi vương. Họ có quyết tâm, có bản lĩnh, có trái tim nóng của mọi cầu thủ, cái đầu lạnh của Simeone và chủ sân Wanda Metropoltano tự tin bước ra cái bóng của bộ đôi đế chế kia.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn – Thanh Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha