Aubameyang tiếp tục nổ súng, Arsenal vẫn không có “quà” ngày Boxing Day

Thứ Năm, ngày 27/12/2018 - 06:10
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho tiền đạo người Gabon tiếp tục thể hiện phong độ cao với pha lập công vào lưới Brighton song chừng đó là chưa đủ để giúp đội bóng của anh giành trọn vẹn 3 điểm trên sân khách.

>> Tham khảo thêm:

BRIGHTON 1-1 ARSENAL

BÀN THẮNG

Brighton: Locadia (35’)

Arsenal: Aubameyang (7’)

Như thường lệ, Arsenal dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và họ suýt chút nữa được ăn mừng bàn thắng khi mà các cổ động viên trên sân còn chưa ngồi ấm chỗ với pha xử lý khéo léo và đẳng cấp của Aubameyang. Đáng tiếc, tình huống tâng bóng kĩ thuật mà tiền đạo này thể hiện chưa đủ độ khó để đánh bại Ryan.

Dù vậy, các cổ động viên Pháo thủ cũng không cần phải tiếc nuối quá lâu bởi tới phút thứ 7, Arsenal đã có được điều mình cần. Lacazette xoay sở khéo léo trong vòng cấm trước một rừng các cầu thủ đối phương trước khi anh thực hiện đường chuyền trong thế hoàn toàn bị động. Vô tình, đó lại là pha kiến tạo thuận lợi cho Aubameyang để tiền đạo này dứt điểm vào góc cao mở tỉ số cho các vị khách.

Aubameyang Arsenal
Aubameyang tiếp tục ghi bàn

Tưởng như việc có được bàn thắng sớm sẽ giúp đoàn quân của HLV Unai Emery thi đấu thanh thoát hơn song đó lại là liều thuốc kích thích tinh thần từ đội chủ nhà. Họ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và tiền đạo Glen Murray đã một lần đưa được bóng vào lưới Leno nhưng không được công nhận vì pha phạm lỗi trước đó.

Brighton vẫn miệt mài tấn công để rồi họ được đền đáp với bàn thắng ở phút 35. Tình huống phất bóng từ phần sân nhà vượt qua tầm kiểm soát của Lichtsteiner trước khi nó mở ra cơ hội để Murray và Locadia có pha đối mặt thủ thành đối phương. Locadia là người nhanh hơn cả, khi anh có pha bứt tốc xuất sắc, vượt qua cả Leno trước khi dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống.

1-1 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, dù cả Brighton lẫn Arsenal cùng tạo ra thế trận ăn miếng, trả miếng song những cơ hội mà họ có được đều chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Sự thiếu chính xác cộng thêm một chút kém may mắn khiến cho các cổ động viên đã không có thêm một lần nào được ăn mừng.

Aubameyang Arsenal
Nhưng chừng đó vẫn là không đủ để giúp Arsenal có 3 điểm

Vì thế, kết quả trên được giữ nguyên cho tới khi kết thúc trận đấu. Chia điểm trên sân khách, Pháo thủ để Chelsea bứt lên với 2 điểm nhiều hơn đồng thời có cú chạy đà không tốt trước cuộc đại chiến Liverpool ở vòng đấu tới tại .

Đội hình ra sân

Brighton: Ryan, Montoya, Duffy, Balogun, Bernardo, March, Stephens, Propper, Locadia (Knockaert, 86’), GroB, Murray (Andone, 79’)

Arsenal: Leno, Lichtsteiner, Sokratis, Koscielny (Maitland – Niles, 70’), Kolasinac, Xhaka, Torreira, Guendouzi, Ozil (Iwobi, 46’), Lacazette (Ramsey, 62’), Aubameyang

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.