Bale và Vazquez lập công, Real Madrid đánh bại Roma trên đất khách

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 06:20
5 /5 của 1 đánh giá

Real Madrid đã có 90 phút thực sự khó khăn trên sân của AS Roma. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng từ bộ đôi Gareth Bale cùng Lucas Vazquez, đội bóng hoàng gia TBN rốt cuộc cũng có được 3 điểm trọn vẹn.

>> Tham khảo thêm:

AS ROMA 0-2 REAL MADRID

BÀN THẮNG

Real: Bale (47’), Vazquez (58’)

 

Với lối chơi tấn công cởi mở, cả Roma cùng Real đều tạo ra thế trận ăn miếng, trả miếng. Phút 20, Modric có pha dứt điểm kĩ thuật bên ngoài vòng cấm địa nhưng nó chưa đủ khó để hạ gục được Olsen. Ngay sau đó, Justin Kluivert cùng Under cũng có những tình huống uy hiếp khung thành của Courtois.

Phút 34, Roma có cơ hội để mở tỉ số trận đấu. Đáng tiếc, cú sút ở cự ly gần mà Schick thực hiện lại bị thủ thành bên phía đội bóng áo trắng xuất sắc cản phá còn pha dứt điếm sau đó của Kolarov lại đi quá thiếu chính xác.

Real Madrid Roma
Bale mở tỉ số

Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên thuộc về Under. Phút bù giờ đầu tiên hiệp một, cầu thủ này có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Dù vậy, ở cự ly chỉ 5m so với khung thành trong tư thế vô cùng trống trải, Under lại có pha đưa bóng đi lên trời một cách khó hiểu.

Chắc chắn, tiền vệ này sẽ vô cùng ân hận với pha bỏ lỡ đó mà mình tạo ra bởi khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 2 phút, mảnh lưới của Roma đã rung lên. Thêm một sai lầm cá nhân nữa từ cầu thủ chủ nhà khi trung vệ Fazio có pha đánh đầu về bất cẩn tạo điều kiện cho Bale thoải mái xoay trở trước khi dứt điểm tung lưới Olsen, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng đó giúp cho Kền kền trắng dễ đá hơn trong những phút sau. Thậm chí, nếu chỉn chu hơn, ngôi sao người xứ Wales đã có cú đúp cho riêng mình chỉ 2 phút kể từ thời điểm anh ghi bàn.

Real Madrid Roma
Trước khi Vazquez ấn định chiến thắng và giúp Real giành vé đi tiếp

Dù sao, những cổ động viên Real cũng không phải chờ đợi quá lâu để tiếp tục có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Phút 58, Bale có đường chuyền thuận lợi để Benzema đánh đầu chuyền bóng hợp lý cho Vazquez trong tư thế trống trải đệm bóng vào khung thành Olsen, nhân đôi cách biệt cho đại diện TBN.

Ở những phút còn lại, Los Blancos chủ động chơi chậm để bảo toàn tỉ số và kết quả này được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Như vậy, Kền kền trắng giành 3 điểm trọn vẹn để chính thức có vé đi tiếp với ngôi đầu bảng G. Dù thua, song Roma cũng nối gót Real vào vòng 1/8 .

Đội hình thi đấu

AS Roma: Olsen, Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov, N’zonzi (Coric, 64’), Cristante, Under, Zaniolo (Krasdorp, 69’), Shaarawy (Justin Kluivert, 22’), Schick.

Real: Courtois, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Modric (Valverde, 80’), Llorente, Kross, Benzema (Diaz, 77’), Bale (Asensio, 84’), Vazquez.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.