Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sẽ ra sao nếu không có VAR

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 12:00
2.8 /5 của 52 đánh giá

Nếu như không có các quyết định mà VAR can thiệp, sẽ có nhiều đội bóng phải có những sự thay đổi lớn về điểm số, trong đó MU sẽ có một vị trí thấp khó tin.

Mùa giải năm nay, có thể thấy rõ ràng rằng VAR đang là một trong những sự can thiệp chủ đạo đến kết quả của các trận đấu. Có rất nhiều những cuộc đối đầu với thế trận rất khác nhưng kết quả đã không theo chiều hướng được dự đoán vì những kết quả có tham khảo hệ thống này.

Có thể lấy ví dụ đó là cuộc đối đầu giữa MU và Brighton, ở trận đấu đó, Quỷ đỏ đã thi đấu hoàn toàn lép vế trước đội chủ nhà Brighton thế nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã có được chiến thắng để giành trọn vẹn 3 điểm.

Quả penalty thành công của ở những phút cuối trận, thực sự đã làm cho Brighton cảm thấy thực sự ngỡ ngàng và tiếc nuối, trong khi MU đã có được một thắng lợi đầy may mắn với dấu ấn đậm nét của VAR.

Trận đấu giữa MU và Brighton đầu mùa chứa đựng những dấu ấn đậm nét của VAR

Theo những con số thống kê, nếu như không có hệ thống VAR can thiệp, bảng xếp hạng của Premier League sẽ thay đổi theo những chiều hướng rất khác.

MU hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 14, và nếu như không có được những quyết định từ hệ thống hỗ trợ các trọng tài, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ còn tụt xuống thứ 15, với 2 điểm ít hơn những gì hiện tại đang có (8 so với 10).

Đối với nửa trên của bảng xếp hạng, không có nhiều sự thay đổi với Tottenham, Southampton hay Aston Villa, mặc dù việc các đội bóng này góp mặt trong top 6 vẫn là một điều khá bất ngờ vào lúc này.

Khác biệt duy nhất là Liverpool mới là đội bóng đang xếp ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng chứ không phải Leicester City. The Kop hiện tại đang xếp ở vị trí thứ 3, nhưng nếu không có sự can thiệp của VAR, đội bóng này sẽ có thêm 2 điểm so với 17 điểm đang có vào lúc này và vươn lên ngôi đầu.

Leicester City trong khi đó nếu không được VAR tác động cũng sẽ không thể có được ngôi đầu mà vị trí của họ sẽ được hoán đổi với Liverpool.

Bầy Cáo cũng sẽ mất đi tới 2 điểm và tụt xuống vị trí thứ 3 khi bỏ qua các quyết định của trọng tài sau khi tham khảo hệ thống hỗ trợ trọng tài.

Có thể dễ dàng nhận thấy từ đầu mùa giải năm nay, Leicester đã được nhận khá nhiều những quả phạt đền, nhiều nhất là trong trận đấu với khi thầy trò HLV Brendan Rodgers có được tới 3 quả penalty và Jamie Vardy đã có được một cú hatrick ở trận đấu đó mà 2 trong số đó đến từ những quả 11m.

Bàn thắng còn lại của Leicester ở trận gặp Man xanh trên chấm phạt đền được ghi do công của Tielemans. Trận đấu với Wolves ở vòng vừa qua, Leicester cũng đã có được 2 quả phạt đền, tuy nhiên đã Vardy đã đá hỏng một lần do bị Rui Patricio cản phá.

2 đại gia còn lại của top 6 là Manchester City và Arsenal cũng sẽ được tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng nếu như bỏ qua những tình huống can thiệp từ VAR. Nhìn chung, các đội bóng này vẫn đang có một mùa giải không mấy “bất công dù VAR được áp dụng rất triệt để.

Một hiện tượng của mùa bóng năm nay là Everton có thể nói là đang hưởng lợi nhiều nhất từ VAR, khi thầy trò HLV Carlo Ancelotii sẽ bị trừ tới 3 điểm khi không có VAR can thiệp, và vị trí của The Toffees cũng sẽ giảm tới 6 bậc, từ thứ 7 xuống đến vị trí thứ 13.

Sự thay đổi của nếu như không có VAR can thiệp

Everton hiện tại cũng không còn là một cái tên quá khó chịu với các đối thủ ở giải khi vừa qua, một đội bóng đang trong khủng hoảng là Manchester United cũng đã hóa giải được lối chơi của đội chủ sân Goodison Park bằng một chiến thắng với tỷ số 3-1 chung cuộc.

Kể từ khi VAR được áp dụng, các trận đấu đã bị gián đoạn nhiều lần hơn tuy nhiên điều này không có nghĩa là chất lượng bị giảm sút, thậm chí có thể nói là các CLB đang nhận được những quyết định chính xác hơn, mang lại sự công bằng trong từng pha bóng.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.