Báo Indonesia mỉa mai màn ra mắt của Văn Hậu tại Heerenveen

Thứ Năm, ngày 19/12/2019 - 10:40
5 /5 của 1 đánh giá

Chưa hết cay cú về thất bại tại trận chung kết SEA Games 30, truyền thông Indonesia đã mỉa mai Văn Hậu trong ngày cầu thủ này có trận ra mắt SC Heerenveen.

Với màn ra mắt lịch sử tại đội 1 của SC Heerenveen vừa qua, Văn Hậu nhận được rất nhiều sự khích lệ và tán dương của truyền thông trong nước cũng như quốc tế. Tuy nhiên, với Indonesia, truyền thông nước này vẫn chưa hết ấm ức sau thất bại ở trận chung kết SEA Games 30 trước U22 Việt Nam nên đã có những nhìn nhận không mấy thiện chí về hơn 4 phút lịch sử trong sự nghiệp của Văn Hậu tại trời Âu.

Tờ Indo Sport giật tít “Ra mắt tại Hàn Lan, cầu thủ đốn chân Evan Dimas ngay lập tức dính thẻ” để đá xoáy về màn chào sân của Văn Hậu tại đội 1 SC Heerenveen.

Văn Hậu ra mắt đội 1 SC Heerenveen
Văn Hậu ra mắt đội 1 SC Heerenveen

“Đoàn Văn Hậu có cơ hội thi đấu cho Heerenveen ở Cúp quốc gia Hà Lan vào đêm 17-12. Sau khi đội nhà có lợi thế dẫn trước 2-0, Đoàn Văn Hậu được tung vào sân ở phút 89. Những tràng vỗ tay rộn rã vang lên khắp phía khán đài sân Abe Lenstra. Nhưng chỉ ít phút sau, cầu thủ này đã bị trọng tài tuýt còi và dính thẻ vàng”, Indo Sport bình luận.

Với tấm thẻ vàng mà cầu thủ Việt Nam phải nhận ở trận đấu nói trên, tờ báo này ngay lập tức nhắc lại pha phạm lỗi của Văn Hậu đối với Even Dimas tại trận chung kết SEA Games 30.

“Pha phạm lỗi diễn ra ở phút 90+2 và trên thực tế, nó cũng khiến công chúng Indonesia nhớ lại tình huống chơi tiểu xảo ở trận chung kết SEA Games 30 của cầu thủ này. Vào thời điểm đó, Đoàn Văn Hậu đã có pha bóng thô bạo khiến Evan Dimas bị chấn thương nặng, điều khiến cho U22 Indonesia phải chịu thất bại với tỉ số 0-3 chung cuộc”, 

Trong khi đó, tờ Bola Sport cũng giành hẳn một bài viết về Văn Hậu với tiêu đề gay gắt không kém: “Đoàn Văn Hậu, cơn ác mộng của tuyển Indonesia ra mắt ở Heerenveen: Chơi 4 phút, nhận 1 thẻ vàng”.

Tờ Bola Sport của Indonesia mỉa mai Đoàn Văn Hậu "ra mắt 4 phút, nhận 1 thẻ vàng"
Tờ Bola Sport của Indonesia mỉa mai Đoàn Văn Hậu “ra mắt 4 phút, nhận 1 thẻ vàng”

Trang này viết: “Một tuần qua, Đoàn Văn Hậu đã trải qua những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời. Đầu tiên là tấm HCV SEA Games 30 vào ngày 10-12, trận đấu được đánh dấu bởi tình huống xấu chơi với Evan Dimas nhưng may mắn thoát khỏi sự quan sát của trọng tài, giúp cho Việt nam có được thắng lợi 3-0. Sau chức vô địch đó, Đoàn Văn Hậu không trở về Việt Nam để mừng công và bay thẳng sang Hà Lan. Và tròn 1 tuần sau ngày vô địch SEA Games, cầu thủ này lại có thêm một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp khi được ra sân lần đầu tiên trong một trận đấu chính thức của Heerenveen”.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết