Barca chuẩn bị “chiêu” mới để giữ chân Messi

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 08:44
5 /5 của 1 đánh giá

Nguồn tin từ TV3 cho hay, Barca đã chuẩn bị sẵn một số “chiêu” mới để thuyết phục siêu sao Lionel Messi tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp, sau khi hợp đồng hiện tại đáo hạn vào cuối tháng 6.

Hợp đồng giữa Messi và Barca sẽ đáo hạn vào cuối tháng 6 tới. Diễn biến mới nhất cho hay, Messi đang tiến thêm một bước nữa với việc gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp. Trên thực tế, chưa có cuộc đàm phán chính thức nào được diễn ra, song chủ tịch Joan Laporta cùng người đại diện, đồng thời là cha Messi, ông Jorge Messi đã có những thỏa thuận ngầm.

Cụ thể, đài truyền hình xứ Catalan TV3 đưa tin, vào tuần trước, cả 2 đã đạt được sự đồng thuận về tương lai của Messi. Lý do mà Barca chưa thể đưa ra lời đề nghị chính thức với siêu sao người Argentina là bởi phải chờ đợi báo cáo tài chính để xác định chính xác ngân quỹ của CLB.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Bố Messi và chủ tịch Laporta đã có buổi gặp gỡ

Với những số liệu được công bố hồi tháng 1/2021, khoản nợ của Barca đã cán mốc 1 tỷ bảng và BLĐ đội bóng muốn thuyết phục Messi giảm lương. Messi đang nhận tới 75 triệu euro/năm trong màu áo Barca và nếu chân sút mang áo số 10 đồng ý giảm lương, đội chủ sân Nou Camp sẽ có những biệt đãi dành riêng cho cầu thủ này.

Theo TV3, Messi sẽ gắn bó với Barca thêm 2 năm nữa trong bản hợp đồng mới để đảm bảo việc hi đấu ở môi trường đỉnh cao trước thềm World Cup 2022. Sau đó, tiền đạo sinh năm 1987 có thể kết thúc sự nghiệp huy hoàng của mình tại giải Nhà nghề Mỹ MLS, có thể là trong màu áo đội bóng của David Beckham, Inter Miami. Trong khoảng thời gian ở Mỹ, Messi có thể giữ vai trò đại sứ của Barca. 

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Messi được đãi ngộ cực lớn hậu giải nghệ

Thậm chí, Messi còn có thể trở lại sân Nou Camp để đảm nhận vị trí giám đốc của CLB. Những đãi ngộ hậu giải nghệ này hứa hẹn có thể thuyết phục Messi vừa giảm lương, vừa ở lại cống hiến cho Barca thêm 2 năm. 

Ở mùa giải năm nay, Messi vẫn là ngôi sao sáng giá nhất của Barca khi ra sân 42/47 trận và ghi được 33 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo, tính trên mọi đấu trường. Cầu thủ mang băng đội trưởng góp công lớn giúp Barca giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và đang đứng trước cơ hội lên ngôi ở La Liga.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha