Barca và Real Madrid tạo ra điều chưa từng có ở siêu kinh điển sau 10 năm

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 09:09
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona và Real Madrid sẽ chạm trán nhau ở trận đấu bù vòng 10 La Liga vào ngày 19/12 sắp tới. Đây là cuộc so tài mà cả 2 ông lớn của bóng đá TBN tạo ra điều chưa từng có sau 10 năm ở các trận siêu kinh điển.

Ở vòng 17 La Liga vừa qua, Barcelona bị Real Sociedad cầm hoà 2-2 trong khi Real Madrid thậm chí còn vất vả hơn khi phải nhờ tới bàn thắng ở phút 90+5 mà Benzema ghi được mới có thể rời Mestalla với 1 điểm.

Những trận hoà nói trên khiến Barca và Real tiếp tục bằng điểm nhau đồng thời cùng chia sẻ các vị trí dẫn đầu La Liga khi sở hữu 35 điểm sau 16 vòng. Chính vì thế, đội bóng nào giành chiến thắng ở cuộc so tài vào ngày 19/12 tới đây sẽ bứt lên khỏi đối thủ để độc chiếm ngôi đầu La Liga.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, cả Barcelona và Real Madrid bước vào một trận siêu kinh điển với điểm số bằng nhau. Ở lần gần nhất điều này xảy ra là khi những gã khổng lồ bóng đá TBN chạm trán nhau tại vòng 30 La Liga, mùa giải 2009/10.

Barca và Real bằng điểm trước trận El Clasico vào ngày 19/12

Thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan – dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola đã đánh bại Real với tỉ số 2-0 (Khi ấy đang được chỉ đạo bởi Manuel Pellegrini) với các pha lập công tới từ Pedro và Lionel Messi.

Một thập kỷ trôi qua, Messi – người từng ghi bàn vào lưới Real ngày hôm đó giờ vẫn đang thi đấu cho Barcelona và chắc chắn sẽ là cái tên được kì vọng bậc nhất ở cuộc so tài này. Tuy nhiên, bên kia chiến tuyến, phong độ cao mà Benzema thể hiện cũng là lý do giúp cho cổ động viên đội bóng hoàng gia tin vào một kết quả tốt trước đại kình địch.

Kể từ sau lần cuối cùng ở mùa giải 2009/10, cả hai ông lớn của La Liga chưa bao giờ bước vào trận El Clasico với số điểm bằng nhau. Mùa giải năm ngoái, khi Real hành quân tới Camp Nou vào ngày 28/10/2018, Los Blancos đang xếp thứ 7 với 4 điểm kém hơn Barcelona. 

Đây là lần đầu tiên sau 10 năm điều này diễn ra tại La Liga

Kết quả là, họ thảm bại 1-5 trước gã khổng lồ xứ Catalan và không lâu sau đó, HLV Julen Lopetegui bị ban lãnh đạo Kền kền trắng sa thải. Đây rõ ràng là món nợ mà thầy trò Zidane rất muốn đòi lại ở cuộc so tài vào ngày 19/12 tới.

Dương Anh

Bình luận bài viết