Barcelona ra thông báo không vui dành cho Messi và đồng đội

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 07:07
2.7 /5 của 47 đánh giá

Trước những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, mới nhất, ban lãnh đạo Barcelona đã chính thức đưa ra thông báo không mấy vui vẻ dành cho Lionel Messi cũng như là các đồng đội của anh.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, La Liga đã bị hoãn lại vô thời hạn để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ. Vì thế, đây là quãng thời mà mọi ngôi sao đều rất thảnh thơi khi gần như không có bất cứ giải đấu nào diễn ra.

Trong bối cảnh ấy, ban lãnh đạo Barcelona mới đây đã chính thức đưa ra thông báo sẽ cắt giảm tiền lương của các cầu thủ cũng như mọi nhân viên phục vụ tại đội bóng. Dù cho trước đó đã xuất hiện những thông tin cho rằng bản thân nhiều ngôi sao ở đội chủ sân Camp Nou không muốn thực hiện điều này song quyết định cuối cùng vẫn được đưa ra.

Lý do khiến ban lãnh đạo Barcelona phải thực hiện biện pháp trên là bởi trong thời điểm mà các giải đấu đều tạm hoãn vì Covid-19, những hợp đồng truyền hình hay tiền quảng cáo cũng như việc xáo trộn lịch thi đấu cũng khiến CLB thâm hụt khá trầm trọng về tài chính. 

BLĐ Barcelona chính thức ra thông báo cắt giảm lương cầu thủ và nhân viên

Vì thế, để có thể đảm bảo được nền tảng kinh tế ổn định nhằm chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa hè, ban lãnh đạo Barcelona buộc phải tiến hành cắt giảm tiền lương các cầu thủ và mọi nhân viên tại CLB. Họ không đưa ra con số cụ thể, tuy nhiên, theo nguồn từ tờ Mundo Deportivo (TBN), lương của Messi cùng các đồng đội có thể bị cắt giảm tới 70%.

Thậm chí, tờ báo thân với Barcelona cũng đồng thời tiết lộ ban lãnh đạo đội bóng cũng sẽ chỉ nhận 30% tiền lương, bất chấp khối lượng công việc là nhiều hơn so với các cầu thủ cũng như mọi nhân viên.

Messi và đồng đội có thể bị cắt giảm tới 70% tiền lương

Dù vậy, đây là cách làm để đảm bảo sự công bằng đồng thời là biện pháp tốt nhất để đội bóng có thể duy trì nguồn lực tài chính ổn định trong bối cảnh mà mọi hoạt động đều bị ngưng trệ vì Covid-19.

Mới đây, bản thân siêu sao Lionel Messi đã quyên góp 1 triệu euro cho 2 bệnh viện (1 tại Barcelona và 1 tại quê hương Argentina) để giúp đỡ những cơ sở y tế này có đủ điều kiện phòng chống dịch Covid-19, trong bối cảnh mà căn bệnh này đang bùng phát mạnh tại châu Âu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha