Barcelona CHÍNH THỨC có tân binh để chữa cháy hàng công

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 17:38
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh mà hàng tấn công đang thiếu hụt trầm trọng về nhân sự, Barcelona vừa có sự bổ sung đáng chú ý khi chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Martin Braithwaite từ Leganes.

Barcelona đang gặp vấn đề thực sự ở hàng tấn công khi mà bộ đôi trụ cột là Luis Suarez và Ousmane Dembele phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Trong bối cảnh chỉ còn lại 2 chân sút đúng nghĩa là Griezmann và Messi, đội bóng xứ Catalan đã được liên đoàn bóng đá TBN cho phép mang về thêm 1 tân binh để chữa cháy hàng tiền đạo.

Điều kiện đặt ra là Barcelona chỉ được phép ký hợp đồng với cầu thủ đang chơi ở các hạng đấu của bóng đá xứ đấu bò. Mới nhất, đội chủ sân Camp Nou đã công bố bản hợp đồng với việc sở hữu tiền đạo Braithwaite từ Leganes.

Để có chân sút 28 tuổi, Barcelona đã phải chi ra 18 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng cũ là Leganes. Ngoài ra, hợp đồng giữa anh và đội bóng xứ Catalan có thời hạn tới tháng 6 năm 2024 kèm theo điều khoản giải phóng lên đến 300 triệu euro.

Braithwaite là tiền đạo thiên về sức mạnh, có khả năng tranh chấp và tì đè tốt. Đây sẽ là sự bổ sung hữu hiệu cho hàng tấn công của gã khổng lồ xứ Catalan khi anh kết hợp với 2 ngôi sao có thừa kĩ thuật là Messi với Griezmann.

Barca chính thức sở hữu Braithwaite

Mùa giải năm nay, cầu thủ người Đan Mạch đã ra sân tổng cộng 19 lần trên mọi đấu trường cho Leganes và có được 5 bàn thắng cùng với 5 pha kiến tạo. Đó là con số tương đối ấn tượng khi chơi bóng ở một CLB chỉ thuộc tầm trung tại TBN.

Trong bối cảnh mà hàng tiền đạo đang thâm hụt trầm trọng về mặt nhân sự, đây rõ ràng là phương án khả thi với Barcelona, nhất là khi họ chỉ được phép ký hợp đồng với cầu thủ đang chơi bóng tại xứ đấu bò. Nhiều khả năng, trận ra mắt của tân binh Braithwaite sẽ là cuộc chạm trán với Eibar tại vòng 25 La Liga diễn ra vào ngày 22/2 tới.

Anh được kì vọng sẽ thay thế tốt Suarez trên hàng công CLB

Trong quá khứ, Braithwaite đã từng ghi bàn vào lưới của cả Real Madrid, Valencia, Sevilla và cả Barcelona. Bởi vậy, đây chắc chắn là một bản hợp đồng đáng chờ đợi đối với đội chủ sân Camp Nou.

Hiện tại, Barcelona đang xếp thứ 2 tại La Liga với 1 điểm ít hơn Real. Trước mắt họ là chuyến hành quân khó khăn tới Italia để chạm trán Napoli ở lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu và sau đó là trận siêu kinh điển với chính Real Madrid trong ngày 2/3.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha