Barcelona của Valverde: vô hại và bất lực trước Atletico

Chủ Nhật, ngày 25/11/2018 - 09:47
5 /5 của 1 đánh giá

Bàn thắng muộn phút 90 của Ousmane Dembele đã giành lại một điểm và tạm thời duy trì vị trí đầu bảng cho Barca. Nhưng nhìn lại, đó là một kết quả hơn cả xứng đáng với Messi và các đồng đội trong một trận đấu mà họ bất lực trong việc tạo dấu ấn.

Tham khảo thêm:

Trận đại chiến giữa hai đối thủ ở nhóm đầu bảng hôm qua khởi đầu một cách kỳ lạ khi Atletico Madrid nhường lại thế trận và chỉ chờ đợi cơ hội còn Barcelona thì lại không biết cách tấn công. Điều này đã dẫn tới một hiệp một có tới 15 pha phạm lỗi mà không có lấy môt cú sút trúng khung thành.

Theo trang Goal.com, đây là trận đấu đầu tiên tại mùa này mà thủ môn cả hai bên không có một lần cản phá trong suốt hiệp một. Đây cũng là trận đấu có ít pha dứt điểm ở hiệp đấu đầu tiên nhất khi chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút.

barcelona
Trận bóng đêm qua bị xé nhỏ bởi rất nhiều pha phạm lỗi và tranh cãi

Đó chính là một dấu hiệu cho thấy nhà đương kim vô địch không còn có khả năng áp đặt thế trận lên đối thủ khó chịu. Trong một ngày mà chính HLV Ernesto Valverde cũng không đủ tự tin rằng các học trò của mình có thể làm chủ cuộc chơi, ông đã không chớp cơ hội để đưa Dembele vào thay Sergi Roberto khi cầu thủ người Tây Ban Nha gặp trấn thương ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Cầu thủ chạy cánh người Pháp đang có những vấn đề rắc rối bên ngoài sân cỏ, nhưng không thể phủ nhận anh có khả năng tạo đột biến tốt hơn nhiều người mà vị thuyền trưởng lựa chọn lúc đó là Rafinha. Những pha đi bóng tốc độ của anh chắc chắn sẽ mở ra cơ hội xuyên phá hàng phòng ngự vững như đá của Diego Simeone.

Dembele
Bàn thắng của Dembele đã cứu cho Barca một phen hú vía

Điều đó đã được chứng minh vào những phút cuối trận, khi Valverde cuối cùng cũng đưa cậu học trò của mình vào sân với hy vọng tìm kiếm câu trả lời cho pha đánh đầu mở tỉ số của Diego Costa phút 77. Bàn thắng đến sau 13 phút bất lực trong việc đánh phá hàng phòng ngự đội chủ nhà đã giúp Barca giữ lại ngôi đầu nhưng cũng đồng thời làm dấy lên rất nhiều lo ngại về các vấn đề trong chiến thuật của ông thầy người Tây Ban Nha.

Valverde trong trận đấu tối qua đã không nghĩ ra được phương án nào để giải thoát Lionel Messi. Siêu sao người Argentina tối qua như thường lệ bị chăm sóc kỹ càng đến mức trở nên vô hình.

Messi
Messi bị chăm sóc rất kỹ càng

Vị chiến lược gia 54 tuổi cũng không tìm ra cách để giúp Jordi Alba dành lợi thế trước một Santiago Arias chắc chắn và tập trung. Hậu vệ phải người Colombia mới chỉ được ra sân lần thứ 6 mùa này nhưng đã hóa giải thành công một trong những cái tên xuất sắc nhất thế giới bên hành lang cánh trái.

Tất cả những điều này khiến cho người hâm mộ thắc mắc phải chăng Barca đã quyết định sẽ chấp nhận một trận hòa khi Real Madrid vừa có trận thua muối mặt trước Eibar không lâu trước đó. Nếu vậy, đây chắc chắn là một quyết định không phù hợp với triết lý và phong cách của CLB giàu thành tích này và sẽ khiến cho những người đang phản đối Valverde lại một phen lên tiếng đả kích.

Costa
Atletico không có nhiều cơ hội nhưng vẫn có bàn thắng nhờ công Costa

Hợp đồng của Valverde sẽ hết hạn vào cuối mùa này và chưa có dấu hiệu được gia hạn. Cho dù mục tiêu của vị HLV này là gì, ông sẽ cần phải làm nhiều hơn nữa để giành được lòng tin từ ban lãnh đạo thay vì duy trì một màn trình diễn mà chắc chắn đang làm nhiều người hâm mộ Barca khó chịu này.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha