Barcelona gửi 7 lời cảnh báo tới Real Madrid trước thềm El Clasico

Thứ Bảy, ngày 27/10/2018 - 05:30
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng 2-0 trước Inter vừa qua, Barcelona đang cho thấy họ sống như thế nào khi không có Messi trong đội hình. Hãy cùng chỉ ra những lợi thế mà Barcelona đang có trước khi bước vào El Clasico diễn ra vào cuối tuần này.

Tham khảo thêm:

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 10 La Liga là cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra vào 22h15 ngày 28/10 (theo giờ Việt Nam). Tất cả fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang đếm ngược từng giờ chờ đến trận Siêu kinh điển.

Sau 11 năm, đây là trận siêu kinh điển đầu tiên không có bóng dáng của 2 siêu sao hàng đầu thế giới là Messi và Ronaldo. Siêu sao người Argentina đã dính một chấn thương khá nặng ở khuỷu tay và chắc chắn bỏ lỡ trận đấu vào cuối tuần này. Ronaldo chuyển đến Juventus sau thời gian dài gắn bó cùng vô số các danh hiệu lớn nhỏ cùng Los Blancos.

Barcelona vẫn sẽ sống tốt nếu thiếu Messi

Với chiến thắng 2-0 trước Inter tại Champions League vừa qua, Barcelona đang cho thấy họ vẫn sống tốt khi không có Messi trong đội hình. Real Madrid cũng giành chiến thắng 2-1 trước Viktoria Plzen, một chiến thắng giải tỏa cơn khát sau chuỗi ngày khủng hoảng trầm trọng.

Tuy nhiên trước một đối thủ như Viktoria Plzen, vẫn chưa cho thấy sự trở lại thực sự của Real. Hàng công của Kền kền trắng vẫn cho thấy sự chệch choạc trong nhưng pha phối hợp, hàng thủ thi đấu mất đi sự gắn kết và thường xuyên mắc sai lầm.

Barca thiếu Messi họ vẫn có những cá nhân biết tỏa sáng. Hãy cùng chỉ ra 7 lời cảnh báo của Barca tới Real Madrid trước thềm El Clasico:

1. Sự tinh quái của Suarez:

“Con quái vật” Suarez là mối hiểm họa với bất cứ đội bóng nào

Nhiều người cho rằng Suarez đã hết thời, bằng chứng là số bàn thắng cầu thủ người Uruguay ghi được mùa này cho Barca. Tính từ đầu mùa, Suarez mới chỉ ghi được 4 bàn thắng, thấp hơn nhiều so với những mùa giải trước đây.

Tiếp tục không ghi bàn trong trận đấu gặp Inter vừa qua tại Champions League tuy nhiên sức ảnh hưởng của Suarez trong lối chơi của Barca là không thể phủ nhận. Chính sự tinh quái của anh khiến hàng thủ của Inter phải để mắt đến, tạo khoảng trống cho những đồng đội có cơ hội lập công. Lần này Jordi Alba và Rafinha là người được hưởng lợi.

Pha kiến tạo nhạy cảm của Suarez là tiền đề cho bàn thắng mở tỉ số của Barca. Thành tích ghi bàn của cầu thủ mang áo số 9 có phần giảm đi nhưng sự nguy hiểm của anh vẫn còn đó khi bước tới trận El Clasico.

2. Arthur đang đóng vai trò là Xavi của Barca:

Arthur – truyền nhân của Xavi tại Nou Camp

Nhìn vào màn trình diễn của tân binh Arthur người ta lại nhớ đến huyền thoại Xavi ngày nào. Arthur Melo bắt đầu kiểm soát trận đấu bằng những đường chuyền có tính tổ chức và chính xác cực cao. Những pha xoay compa tinh tế loại bỏ “hàng tá” cầu thủ đối phương, cái đầu luôn “xoay” trước khi nhận được những đường chuyền của đồng đội. Những pha xử lý của Arthur dường như đang quay chậm những hình ảnh tư liệu về huyền thoại Xavi ngay ở Camp Nou ở thời điểm hiện tại.

Nếu nói không quá trong tương lai Arthur sẽ là bộ não trong lối chơi của Barcelona, hứa hẹn cầu thủ người Brazil sẽ là phương án tối ưu giảm áp lực nơi tuyến giữa cho Rakitic và Busquets thường xuyên phải thi đấu quá tải.

Arthur sẽ có trận El đầu tiên trong sự nghiệp trong màu áo Barcelona.

3. Jordi Alba – “máy chạy” của Barcelona:

Jordi Alba cho thấy anh không chỉ là một hậu vệ cánh

Với những chiến thắng của Barcelona từ đầu mùa, không thể phủ nhận những đóng góp của Jordi Alba. Hậu vệ trái của Barcelona thường xuyên có những pha dâng cao đóng vai trò như một tiền đạo hay có những đường tạt cánh sắc lẹm vào vòng cấm.

“Máy chạy” của Barcelona hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt khi các cầu thủ Real thường để mắt tới Suarez hay Coutinho.

4. “Lính” đánh chặn – Sergio Busquets:

Sự tinh tế đến từ sự giản đơn của Busquets

Người hùng thầm lặng – Sergio Busquets là một con bài không thể thiếu trong lối chơi của Gã khổng lồ xứ Catalunya. Trong mọi pha bóng anh luôn là người chiếm ưu thế nhờ tốc độ suy nghĩ nhanh hơn đối thủ và kỹ năng chơi bóng một chạm tuyệt vời. Những động tác giả đơn giản, những cú xoay người điệu nghệ và những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương đã làm nên thương hiệu của Busquets.

Không chỉ tham gia vào mặt trận tấn công, Busquets còn được coi là lính đánh chặn của Barca mặc dù sở trường của anh không phải là trung vệ. Sergio Busquets như một người giám hộ, che chắn cho hàng thủ trước những đợt lên bóng, bao bọc cho tuyến giữa trước những đợt tấn công của đối thủ.

5. Gerard Pique và Clement Lenglet đang hợp tác ăn ý:

Cả 2 đã tìm thấy được sự liên kết

Phong độ của Pique đang là dấu hỏi lớn cho hàng thủ của Barca mùa giải này. Trung vệ người Tây Ban Nha thường xuyên mắc những sai lầm chết người khiến đội nhà phải ôm hận trong khi đó tân binh Clement Lenglet chưa có sự hòa nhập tốt nhất.

Tuy nhiên sau trận thắng trước Inter người ta lại thấy Pique và Lenglet ở một phiên bản hoàn toàn khác. Hai người đã có sự liên kết trong lối chơi, thường xuyên bọc lót cho nhau mỗi khi có đợt lên bóng của đối phương, xứng đáng là lá chắn thép của hàng phòng ngự Barcelona trong bối cảnh Umtiti phải nghỉ dài hạn vì chấn thương.

6. “Người nhện” Marc-Andre Ter Stegen đang có phong độ cực cao:

Ter Stegen – lựa chọn số 1 của Barca

Không còn nghi ngờ gì về khả năng của Ter Stegen trong những mùa giải gần đây của Barcelona. Kể từ khi Bravo ra đi, Ter Stegen là dấu hỏi lớn trong khung thành của Barca nhưng bây giờ mọi chuyện đã sáng tỏ.

Thủ thành người Đức thường xuyên có những pha cứu thua xuất thần với phản xạ cực nhanh. Những bay lượn trước khung thành Barca những tưởng chỉ có ở trong những phim kiếm hiệp.

7. Rafinha – “kép phụ” hoàn hảo của Messi

Rafinha có thể tạo ra đột biến như trong trận gặp Inter

Messi chấn thương, Rafinha là cái tên phù hợp nhất của Barcelona vào lúc này. Cầu thủ người Brazil có tốc độ, thường xuyên có những pha đi bóng lắt léo giữa “rừng” cầu thủ đối phương, điều đó thể hiện trong trận thắng Inter giữa tuần qua.

Rafinha không phải gương mặt mới của Barca, vì vậy anh thấm nhuần triết lý bóng đá của CLB. Kinh nghiệm thi đấu ở nhiều đội bóng trước khi trở lại Barca đầu mùa giải này chính là tiền đề giúp Rafinha thăng hoa ở trận El Clasico.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha