Bật mí thời gian diễn ra cuộc bầu cử ghế chủ tịch tại Barcelona

Thứ Tư, ngày 11/11/2020 - 16:38
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Josep Maria Bartomeu rời ghế chủ tịch Barcelona, vị trí này tại CLB xứ Catalan vẫn chưa có người thay thế chính thức. Mới đây, thời gian diễn ra cuộc bầu cử cho vị trí ấy tại đội bóng chủ sân Camp Nou đã được bật mí.

Trước những áp lực từ truyền thông, Bartomeu đã từ chức chủ tịch vào ngày 28/10. Hiện tại, người đang nắm giữ vai trò này tại đội bóng là Carles Tusquets. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là người giữ vị trí tạm quyền ở đội bóng xứ Catalan.

Danh tính chủ tịch Barcelona sẽ chỉ được xác định sau cuộc bầu cử vào năm 2021. Theo dự kiến ban đầu, sự kiện này sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2021, tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây từ đài phát thanh CatRadio, cuộc bầu cử chủ tịch Barcelona sẽ có sự thay đổi.

Buổi lễ quan trọng này sẽ được tổ chức vào tháng 1 năm 2021. Người chủ trì sự kiện nói trên vẫn sẽ là chủ tịch tạm thời, Tusquets. Thời gian cụ thể về sự kiện nói trên sẽ được ban lãnh đạo Barcelona xác nhận vào ngày 12/11 tới.

Sau khi Bartomeu từ chức ghế chủ tịch Barcelona 

Đây là việc làm vô cùng quan trọng của đội bóng xứ Catalan bởi điều này quyết định tới thành công mà Barcelona có được trong tương lai. Với việc TBN vẫn đang phải chịu những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phương thức bỏ phiếu có thể sẽ được ban lãnh đạo đội bóng “cách tân” nhằm phù hợp với tinh hình hiện tại.

Sau khi Bartomeu đã gây ra những rắc rối và làm đội bóng không còn giữ được “bản sắc” như thời trước đó, vị trí chủ tịch Barcelona đang là vấn đề được mọi cổ động viên CLB này vô cùng quan tâm. 

Hiện tại, có tới 4 ứng viên đang cạnh tranh cho ghế chủ tịch đội bóng, đó là: Jordi Farre, Joan Laporta, Victor Font và Agusti Benedito. Trong số này, Laporta cùng với Victor Font là những ứng viên sáng giá.

Cuộc bầu cử cho vị trí này của CLB sẽ diễn ra vào tháng 1 thay vì tháng 3 năm 2021

Barcelona đang trong giai đoạn khủng hoảng. Ngoài những vấn đề về vị trí của người cao nhất tại CLB, đội bóng xứ Catalan cũng đối diện với nguy cơ phải tuyên bố phá sản. Trong trường hợp không thể thuyết phục các cầu thủ giảm 30% thu nhập, quỹ lương của Barcelona sẽ thực sự bị dư thừa và phải tuyên bố phá sản vào tháng 1 năm 2021.

Lúc này, họ cũng chỉ đang xếp thứ 8 tại La Liga với phong độ thiếu ổn định kể từ đầu mùa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha