NÓNG: Bầu Đệ viết đơn xin Thanh Hóa rời V.League

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 18:30
3 /5 của 8 đánh giá

Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ của CLB Thanh Hóa đã quyết định viết đơn xin không tiếp tục tham gia các trận đấu còn lại của V.League 2020.

Hơn 1 tuần trước, gây bất ngờ cả V.League khi gửi công văn đề nghị hủy giải V.League sau 11 vòng đấu, do dịch Covid-19 trở lại làm các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bị ngưng trệ.

Trong đơn đề nghị, SLNA hy vọng giải có thể dừng lại và trao chức vô địch cho , cộng thêm không có đội nào của V.League xuống hạng. Ba CLB khác gồm Quảng Nam, Thanh Hóa và DNH Nam Định đồng tình.

Bầu Đệ cho biết không tiếp tục thi đấu phần còn lại của V-League 2020

Tuy nhiên, đề xuất này sau đó không được Thường trực VFF thông qua. VFF và VPF khẳng định giải sẽ tiếp tục diễn ra với những phương án phù hợp với tùy tình hình thực tế của dịch.

Chiều nay, Thanh Hóa lại “bắn phát súng vào mặt hồ không yên ả” lần nữa khi bầu Đệ gửi công văn lên VFF và VPF về việc không tiếp tục tham gia V.League 2020.

Trong đơn, bầu Đệ đưa ra lý do: “Do đội không biết thời điểm chính thức V.League 2020 sẽ được thi đấu trở lại trong khi tình hình hoạt động của CLB khó khăn, đặc biệt là nguồn tài chính duy trì hoạt động.

Để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và Ban huấn luyện thì trước mắt, Thanh Hóa cho phép cầu thủ, Ban huấn luyện, cầu thủ trở về gia đình nghỉ ngơi, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, duy trì tập luyện trực tuyến tại nhà theo giáo án được BHL đưa ra và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tham dự V.League 2021. Còn Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận còn lại của V.League 2020”.

Đội bóng xứ Thanh đang ngụp lăn ở nhóm trụ hạng

Ông Đệ viết thêm: “Trong trường hợp VFF và VPF có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho các CLB, trong đó có Thanh Hóa để duy trì hoạt động cho đến khi V.League 2020 tiếp tục thi đấu trở lại thì đội sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền tham gia V.League 2020”.

Trước đó nói về nguồn kinh phí, ông Nguyễn Húp - Chủ tịch Quảng Nam có chia sẻ đội đã chi ra 10 tỷ đồng tổng tiền phí lót tay cho cầu thủ Quảng Nam ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Ngoài ra, đội đang phải chi thêm 5 tỷ đồng tiền lương cho cầu thủ và công tác tổ chức thi đấu trong bối cảnh giải đấu đang bị đóng băng. Việc cầu thủ không thi đấu nhưng CLB vẫn tốn kém tiền lương, tiền ăn khiến mất thêm 2 tỷ đồng.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam