Bầu Đức: Ánh mắt đượm buồn khi bóng đá Việt Nam lên đỉnh cao

Thứ Hai, ngày 16/12/2019 - 11:21
5 /5 của 1 đánh giá

Với những thành công của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây, hẳn rất nhiều người đang vui mừng vì sự tiến bộ của nền bóng đá nước nhà, nhưng với riêng bầu Đức, trong ông vẫn có một chút gì đó gợn buồn khi nhìn những chàng trai áo đỏ thi đấu thăng hoa.

Sau chiến công của HLV Park tại kỳ SEA Games 30, đã có rất nhiều những ý kiến cho rằng việc ông thầy người Hàn Quốc đến với Việt Nam chính là chiếc chìa khóa để đưa bóng đá nước nhà đến với đỉnh cao của khu vực và vươn tầm châu lục.

Bầu Đức chính là người đứng sau những thành công đó, khi ông là người đã có công đưa thầy Park về với Việt Nam và từ đó biến tập thể ĐT Việt Nam trở thành một khối gắn kết, bách chiến bách thắng.

Bóng đá Việt Nam đã giành được những thành công vang dội trong những năm qua

Đương nhiên, không ai có thể quên được những công lao của bầu Đức trong những ngày đầu HLV Park đến với Việt Nam, và lứa cầu thủ tài năng hiện đang đóng góp cho ĐTQG với những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh, cũng đến từ lò đào tạo của đội bóng chủ sân Pleiku.

Nhìn các cầu thủ và đội tuyển nhà liên tục gặt hái được những thành công, không ai là không thấy vui mừng vì giờ đây, các thế hệ ĐT Việt Nam đang chiến đấu rất sòng phẳng cho các danh hiệu, với tâm thế của một nhà vô địch, chứ không phải là một đội bóng thiếu bản lĩnh và chỉ dừng lại ở mức tiềm năng.

Bầu Đức đương nhiên cũng vui mừng khi những đóng góp của ông đã phần nào đưa bóng đá nước nhà đi lên, nhưng  vẫn có một chút gợn buồn trong lòng của ông chủ đội bóng phố núi – Hoàng Anh Gia Lai. 

Hình ảnh bầu Đức lặng lẽ ngồi một mình nhìn đội nhà đăng quang ở SEA Games 30 đã được lan truyền rất nhanh trên mạng sau khi ĐT U22 Việt Nam có được chiếc HCV lịch sử. 

Bầu Đức lặng lẽ theo dõi U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games

Nhiều ý kiến đã cho rằng, bầu Đức có phần đượm buồn khi những thành viên của lò đào tạo HAGL thi đấu cho ĐT U22 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games, lại không có nhiều đóng góp, những Việt Hưng, Thanh Sơn, ít nhiều để lại được dấu ấn, nhưng không đậm nét bằng những cái tên khác.

Và ngược lại thời gian, khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được kỳ vọng tại kỳ đại hội thể thao vài năm trước, U22 Việt Nam lại thất bại một cách đáng tiếc, và thật chạnh lòng khi thấy thế hệ ưu tú nhất của HAGL không thể lên ngôi còn những cái tên sau này lại chẳng thể chơi nổi bật trong hành trình lịch sử của đội tuyển nhà. 

Quốc Khánh

Bình luận bài viết