Bí kíp chiến thắng của thầy Park và các học trò

Chủ Nhật, ngày 17/11/2019 - 10:51
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đang thăng hoa tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, các chàng trai áo đỏ đã tạo nên những trận cầu không thể tuyệt vời hơn.

10 điểm sau 4 trận đấu, chỉ chấp nhận chia điểm trước Thái Lan, đánh bại đại diện mạnh nhất bảng G là đội tuyển UAE, không thể kỳ vọng nhiều hơn từ ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này sau những chiến tích oanh liệt trước các đội bóng trong khu vực Châu Á.

Lại một lần nữa, người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải nhắc đến tài thao lược của HLV Park Hang Seo, người đã góp công lớn vào thành công của đội tuyển ở cả phương diện chuyên môn lẫn sự chuẩn bị về mặt tinh thần cho các cầu thủ trước trận đấu.

Mỗi cá nhân khi tập luyện và thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đều để lại dấu ấn riêng, với Tiến Linh, một cái tên ít được chú ý đến, lại là cầu thủ lập được siêu phẩm để đời vào lưới ĐT UAE và làm đối phương không ít lần bối rối khi theo kèm anh.

Một tiền vệ vốn bị ảnh hưởng rất nhiều về phong độ như Tuấn Anh sau chấn thương lại hồi sinh và chơi cực hay trong mỗi lần lên tuyển, những màn trình diễn với Malaysia, Thái Lan và UAE là đủ để thấy “Pirlo Việt Nam” đang làm chủ tuyến giữa của đội nhà tốt đến như thế nào.

Và một cái tên nữa, cũng rất quan trọng, là Quang Hải, cũng luôn phát huy tối đã được phẩm chất kỹ thuật trong mọi sơ đồ và chiến thuật mà thầy Park đưa ra. Có thể, Quang hải giờ đây không còn nhiều đường kiến tạo như trước, nhưng anh đã thay đổi. Cú móc bóng vào lưới ĐT Malaysia, pha bỏ bóng điệu nghệ dẫn đến bàn thắng của Tiến Linh đã nói lên điều đó, ngay cả khi bị vây bắt, Quang Hải vẫn tạo nên được sự khác biệt.

Tất cả những thành viên trong đội tuyển đều đang thi đấu thăng hoa

Và không chỉ trên sân cỏ, trước mỗi trận đấu, những câu trả lời phỏng vấn của thầy Park đều luôn tạo được động lực cho các học trò giúp các cầu thủ luôn vào sân với tinh thần cao nhất.

Tất cả những điều đó, đã tạo nên một ĐT Việt Nam bất khả chiến bại tại khu vực Châu Á lần này.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết