BLV Quang Huy: “Công Phượng dự bị, Tiến Linh đá chính là hợp lý”

Thứ Năm, ngày 14/11/2019 - 18:26
5 /5 của 1 đánh giá

Nhận định về đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trước UAE, giới chuyên môn cho rằng quyết định sử dụng Tiến Linh ngay từ đầu thay vì Công Phượng của HLV Park Hang Seo là chính xác.

20h00 Tối nay (14/11), ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón UAE ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trên SVĐ Mỹ Đình. Trước giờ thi đấu 3 tiếng, đội hình ra sân của “Những ngôi sao Vàng” đã được công bố với sức tấn công đáng gờm.

Đáng chú ý, thay vì sử dụng tiền đạo mới trở về châu Âu – Nguyễn Công Phượng, HLV Park Hang Seo đã đưa chân sút trẻ Nguyễn Tiến Linh xuất phát ngay từ đầu, chơi cao nhất trên hàng công 3 người của ĐT Việt Nam. Theo đó, quyết định này nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn.

Chia sẻ với Zing.vn, bình luận viên Quang Huy nhận định: “Có ý kiến cho rằng ông Park nên ưu tiên mẫu tiền đạo nhanh và khéo như Công Phượng trước UAE. Dẫu vậy, tôi tin Tiến Linh là sự lựa chọn khả dĩ nhất.

“UAE phòng ngự lỏng lẻo, gặp vấn đề ở khả năng di chuyển của các trung vệ. Vì thế, ĐT Việt Nam nên sử dụng tiền đạo cắm đúng nghĩa để bám khu vực 16,5 m”

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam

“Tiến Linh đang có phong độ tốt và tỏ ra sung sức. Cậu ấy giỏi trong các tình huống băng cắt và di chuyển phía sau lưng trung vệ. Thái Lan ghi 2 bàn vào lưới UAE vì sự sơ hở của đội bóng Tây Á. ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác điểm yếu này, nếu các đường chuyền cho Tiến Linh đủ chuẩn xác và sắc bén”.

Về thế trận trong hiệp một, BLV kỳ cựu tin ĐT Việt Nam sẽ phòng ngự để bắt nhịp và tìm cách trừng phạt UAE. 0-0 là tỷ số sau 45 phút đầu tiên và thầy trò HLV Park sẽ đẩy nhịp độ tấn công trong hiệp 2. Khi đó, Công Phượng hứa hẹn tạo khác biệt từ ghế dự bị.

Hải Nam

Bình luận bài viết