Bồ Đào Nha thẳng tiến vào bán kết UEFA Nations League sau trận hòa tại San Siro

Chủ Nhật, ngày 18/11/2018 - 10:17
5 /5 của 1 đánh giá

Đương kim vô địch Euro là đội đầu tiên góp mặt vào vòng 4 đội mạnh nhất thi đấu vào tháng 6 năm sau sau trận hoà không bàn thắng tại sân vận động San Siro trước chủ nhà Italia

Tham khảo thêm:

Bồ Đào Nha đã cán đích ở vị trí nhất bảng sau trận hòa 0-0 trước đội tuyển Italia, và với ngôi vị đầu bảng đội bóng áo bã trầu đã tiến vào vòng bán kết của UEFA Nations League.

Với tâm lý thoải mái sau các trận thắng trước đó, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Italia chỉ còn mang tính chất thủ tục khi đương kim vô địch Euro đã sớm có được chắc chắn ngôi vị đầu bảng kể từ sau chiến thắng trước đội đã bị xuống hạng là Ba Lan vòng đấu trước.

Đội tuyển của siêu sao Cristiano Ronaldo giờ đây đang dành toàn bộ sức lực cho vòng bán kết sắp tới với các đội bóng ở Giải A.

Bồ Đào Nha chính thức tiến vào bán kết UEFA Nations League

Tại Bảng 1, Hà Lan đã có cuộc chạm trán với đại diện vốn đã xuống hạng là đội tuyển Đức. Mặc dù chỉ đang có được vị trí thứ 2 sau đội tuyển Pháp thế nhưng chỉ cần không thua trước Cỗ xe tăng là đủ để cho Cơn lốc màu da cam vào đến vòng bán kết.

Cục diện tại Bảng 2 có phần gay cấn khi ở vòng đấu cuối cùng, Bỉ và Thụy sỹ sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp để phân định ngôi nhất bảng. Đội tuyển Bỉ đương nhiên sẽ hướng đến 1 thắng lợi để có thể tiến vào vòng sau với tư cách đội đầu bảng mặc dù không có Romelu Lukaku trong đội hình.

Bảng 4 có lẽ là bảng đấu hấp dẫn nhất khi chưa có bất kỳ đội nào chắc chắn sẽ vào vòng sau. Anh và Croatia sẽ gặp nhau vào ngày Chủ Nhật tại sân vận động Wembley, đội tuyển giành chiến thắng sẽ tiến vào bán kết còn đội nhận thất bại sẽ phải xuống hạng. Tuy nhiên, nếu trận đấu có kết quả hòa thì Tây Ban Nha sẽ là đội hưởng lợi để có được tấm vé bước vào vòng sau.

Anh và Croatia sẽ quyết chiến tại Wembley

Các trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 5 và 6 tháng 6, sau đó một vài ngày sẽ là trận đấu tranh hạng ba vào ngày 9 tháng 6. Sẽ chỉ có duy nhất một nước tham gia đăng cai các trận đấu này nhưng hiện tại chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào về quốc gia đó.

Một điểm đáng chú ý khác là 4 đội bóng bước vào vòng bán kết sẽ được chắc chắn một suất tại vòng play off nếu như họ không thể trực tiếp lọt vào kỳ chung kết Euro qua vòng loại thông thường.

Khánh Lê

Bình luận bài viết