Bộ trưởng Thái Lan nói gì khi đội nhà có nguy cơ bị loại khỏi VCK U23 châu Á

Thứ Ba, ngày 17/09/2019 - 15:26
5 /5 của 1 đánh giá

Bộ trưởng thể thao Thái Lan đã bày tỏ sự tin tưởng về việc các sân vận động của đội nhà sẽ hoàn thành đúng tiến độ để chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 Châu Á 2020.

Như  đã thông tin từ trước, tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 tới đây, Thái Lan sẽ là nước chủ nhà.

Và dù cho thời gian diễn ra giải đấu đang đến rất gần nhưng đất nước chùa Vàng đang có nguy cơ bị tước quyền đăng cai do không đảm bảo được cơ sở vật chất.

Theo đó trong thời gian qua, đoàn kiểm tra của AFC đã đến Thái Lan để kiểm tra công tác chuẩn bị đăng cai Vòng chung kết  2020 tại nước này nhưng một số sân vận động đã không đảm bảo.

Theo đó, Thái Lan chỉ có 3 sân vận động chính thức chuẩn bị cho giải đấu trẻ lớn nhất châu lục sắp tới gồm Thammasat (Pathum Thani), Rajamangala (Bangkok) và Tinsulanonda (Songkhla).

Còn sân vận động quốc gia Rajamangala đang tu sửa và sân vận động 700th Anniversary ở Chiangmai chắc chắn sẽ không thể tổ chức các trận đấu tại VCK U23 châu Á 2020 do tiến độ tu sửa không kịp thời hạn.

Trước tình cảnh gấp rút đó, ông Phiphat Ratchakitprakan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cùng với Tiến sĩ Kongsad Yodmani, đại diện Cơ quan Thể thao Thái Lan và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã phải đích thân đi thị sát sân Rajamangala.

Sau hơn 1 giờ khảo sát các hạng mục quanh sân vận động, Bộ trưởng Phiphat Ratchakitprakan tỏ ra khá hài lòng và tin tưởng Rajamangala sẽ được hoàn thành công tác sửa chữa kịp thời cho Vòng Chung kết U23 Châu Á 2020:

“Tôi tin tưởng rằng việc cải tạo sẽ được hoàn thành trong tháng 12. Mọi thứ sẽ được hoàn thành đúng thời hạn, như mặt cỏ, bên ngoài tòa nhà, phòng thay đồ của vận động viên, phòng phóng viên. Chúng ta hoàn toàn đủ khả năng tổ chức VCK U23 Châu Á 2020”.

Bộ trưởng Thái tin tưởng nước nhà đủ khả năng tổ chức VCK U23 châu Á

Thêm vào đó liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng đang cân nhắc mượn sân vận động Thunder Castle, sân nhà của câu lạc bộ Buriram United để tổ chức thay cho sân 700th Anniversary.

Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá Châu á sẽ có đợt kiểm tra các sân vận động ở Thái Lan lần cuối cùng từ ngày 20-24/9 tới.

Nếu không đảm bảo đúng tiến độ như yêu cầu, xứ chùa Vàng hoàn toàn có thể bị tước quyền đăng cai và do đó U23 Thái Lan cũng sẽ bị loại khỏi Vòng chung kết, bởi họ đã không thể vượt qua được Vòng loại hồi tháng 3 vừa qua trên sân Mỹ Đình.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.