Bốc thăm vòng 1/8 cúp C1 châu Âu diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 07:23
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vòng bảng cúp C1 châu Âu chính thức khép lại, chúng ta đã xác định được 16 đại diện ưu tú nhất góp mặt ở vòng 1/8 giải đấu này. Vậy lễ bốc thăm vòng 1/8 sẽ diễn ra khi nào và ở đâu?

Thời gian và địa điểm diễn ra lễ bốc thăm?

Buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào 18h thứ hai, ngày 16/12/2019  (theo giờ Việt Nam) tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu ở Nyon (Thuỵ Sĩ).

Cách thức bốc thăm 

Vòng 16 đội cúp C1 châu Âu gồm có 8 đội nhất bảng là: PSG, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Liverpool, Barcelona, Leipzig và Valencia, trong khi 8 đội nhì bảng bao gồm:

Real Madrid, Tottenham Hotspur, Atalanta, Atletico Madrid, Napoli, Dortmund, Lyon và Chelsea.

16 cái tên xuất sắc lọt vào vòng 1/8 cúp C1 châu Âu mùa giải 2019/20

Theo quy định của UEFA, các đội bóng cùng chung một quốc gia hoặc đã gặp nhau ở vòng bảng sẽ không chạm trán nhau tại vòng 1/8, Bởi vậy, Atletico hay Real hoàn toàn có thể tránh được Barcelona, trong khi đương kim á quân Tottenham sẽ không phải gặp Man City hoặc Liverpool.

Chờ đợi gì ở lễ bốc thăm

Với cách thức nói trên, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào những cặp đấu duyên nợ. Các lá thăm may rủi hoàn toàn có thể đưa ĐKVĐ Liverpool phải chạm trán Real, Atletico, Dortmund. Đây đều là các đối thủ không hề dễ chơi với Lữ đoàn đỏ. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Man City.

Trong khi đó, Barcelona – dù tránh được 2 đội bóng thành Madrid cùng với Dortmund thì Tottenham, Napoli hay Chelsea cũng không phải là những CLB dễ bị đánh bại. 

Và chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi vào các trận đấu nảy lửa ở vòng đấu này

Juventus, Bayern Munich hay PSG – những ông lớn khác tại đấu trường châu Âu cũng hoàn toàn có thể phải chạm trán các đối thủ khó nhằn. Với Juve (đó có thể là Real, Tottenham hoặc Chelsea) trong khi Bayern hẳn cũng muốn tránh Los Blancos cũng như The Blues.

Chắc chắn, các fan hâm mộ sẽ mong chờ được chứng kiến những trận đấu nảy lửa tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Thời gian diễn ra các trận đấu ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu

Các trận đấu thuộc vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào tháng Hai năm sau (lượt đi và về). Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày ngày 19-20/02/2020. Lượt về sẽ được diễn ra vào ngày 26-27/02/2020 (theo giờ Việt Nam).

Dương Anh

Bình luận bài viết